Quảng cáo trên Facebook Messenger là một trong những hình thức quảng cáo không mới, nhưng sở hữu nhiều tiềm năng có thể khai thác. Vậy quảng cáo trên Facebook Messenger là gì? Khi nào nên sử dụng định dạng quảng cáo này và chạy quảng cáo như thế nào đem lại hiệu quả tốt? Bài viết dưới đây, ECP Media sẽ giải đáp chi tiết cho các Marketer.

Quảng cáo trên Facebook Messenger là gì?

Quảng cáo trên Facebook Messenger là quảng cáo tin nhắn Facebook thông qua ứng dụng Messenger. Bài quảng cáo sẽ hiển thị như một tin nhắn thông thường như mà bạn thấy. Tuy nhiên, khi khách hàng nhấn vào hình ảnh, đường dẫn trong bài post, thì lập tức, họ sẽ được chuyển tới tin nhắn đã cài sẵn của fanpage bán hàng.

Sử dụng định dạng quảng cáo trên Facebook Messenger giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách chủ động. Khi khách hàng bấm vào quảng cáo, chứng tỏ họ đã quan tâm đến sản phẩm của, từ đó, gia tăng tỷ lệ mua hàng.

Quảng cáo trên Facebook Messenger sẽ hiển thị ở những vị trí nào?

Vị trí hiển thị của quảng cáo trên Facebook Messenger ngoài ứng dụng Messenger ra còn có thể hiển thị trên Newsfeed và Stories.

Facebook Newsfeed

Khi hiển thị trên Newfeed, quảng cáo vẫn sẽ trông giống những quảng cáo thông thường khác, tuy nhiên ở góc dưới bên phải quảng cáo sẽ đi kèm nút gửi gửi tin nhắn (người chạy quảng cáo có thể tùy chỉnh thay đổi nút tùy theo mục đích). Khi người xem nhấn chuột vào mẫu quảng cáo, họ sẽ lập tức được chuyển hướng đến trang nhắn tin Messenger của Fanpage.

Messenger Inbox

Khi nhấn vào quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển tới chế độ xem chi tiết trong Messenger. Toàn bộ nội dung của quảng cáo sẽ được hiển thị qua nút kêu gọi hành động. Đây được xem là hình thức quảng cáo trên Facebook Messenger khá phổ biến hiện nay.

Quảng cáo trên Facebook Messenger
Quảng cáo hiện trong Messenger Inbox

Messenger Stories

Quảng cáo sẽ xuất hiện trong Messenger Stories, giữa các Stories tự nhiên của mọi người dùng khác, tương tự như Stories trên Facebook và Instagram. Bạn có thể sử dụng quảng cáo trên Messenger Stories để tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch Stories trên Facebook hoặc Instagram.

Khi nào nên quảng cáo trên Facebook Messenger?

Quảng cáo trên Facebook Messenger thích hợp khi bạn muốn dành cho khách hàng một chương trình khuyến mãi cụ thể. Bởi thế mạnh của cách quảng cáo này, chính là nút Kêu gọi hành động (CTA) + tin nhắn nội dung, giúp khách hàng hình dung rõ nhất về những gì họ nhận được và bị thôi thúc bởi khuyến mãi đó.

Bên cạnh việc chạy chương trình khuyến mãi trên Facebook Messenger, bạn cũng có thể thử nghiệm quảng cáo với các chương trình khác như: Giới thiệu và bán sản phẩm, tải ứng dụng hoặc trò chơi,… Và điều cần chú ý ở đây là Marketer cần phải sáng tạo và tùy biến để phù hợp với sản phẩm.

Những thứ cần chuẩn bị để chạy quảng cáo trên Facebook Messenger

Để bắt đầu quảng cáo trên Facebook Messenger, bạn cần chuẩn bị 4 thứ sau đây:

– Một tài khoản quảng cáo Facebook Business
– Một Facebook Fanpage
– Nội dung quảng cáo (Bao gồm hình ảnh bắt mắt, nội dung thu hút, nút CTA)
– Thẻ Visa thanh toán quốc tế

>>>  6 kỹ năng cần thiết đối với marketer trong thời đại công nghệ 4.0

>>> Cách viết tiêu đề hấp dẫn và chuẩn SEO

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger từ A-Z

Hiện nay, quảng cáo trên Facebook Messenger có thể tạo trên hai nền tảng là Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo) hoặc Power Editor. Trong đó, Ads Manager là nền tảng tạo quảng cáo của Facebook, vì vậy nó cũng đơn giản hơn cho những người mới sử dụng. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đọc chạy quảng cáo trên Facebook Messenger thông qua Ads Manager.

– Bước 1: Truy cập vào Ads Manager, chọn Objective => Traffic

Quảng cáo trên Facebook Messenger
Chọn hình thức quảng cáo Traffic

Lưu ý: Quảng cáo trên Facebook Messenger bắt buộc phải chọn Traffic, không tạo được ở các hình thức quảng cáo khác.

– Bước 2: Tích vào ô Website or Messenger

Chọn Website or Messenger

Thông qua bước này, Facebook sẽ nhận biết rằng quảng cáo của bạn chạy cho Website hoặc trong Messenger

– Bước 3: Ở phần Placements (Vị trí quảng cáo) rất quan trọng, bạn chọn Edit Placements. Sau đó, mục Device Types, chọn All Devices, còn ở mục Platforms, chỉ chọn FeedsBỎ CHỌN hết các ô còn lại. Chỉ khi chọn như vậy, bạn mới có thể chạy quảng cáo trên Facebook Messenger.

Chỉ chọn Feeds và BỎ chọn các ô còn lại

– Bước 4: Ở phần Format, chọn Create New Ad -> Single Image

Lựa chọn trong phần Format

– Bước 5: Thiết lập thông số hình ảnh khi quảng cáo trên Facebook Messenger

Thiết lập kích thước hình ảnh quảng cáo tin nhắn Facebook

Bạn có thể chọn hình tự tạo của bạn ở phần Browse Library hoặc chọn phần Free Stock Images để sử dụng hình miễn phí của Shutterstock. Kích cỡ hình ảnh Facebook đề nghị là 1200 x 628 pixels, ngoài ra bạn cần phải lưu ý tới tỷ lệ văn bản hiển thị trên chữ không được vượt quá 20%, nếu không quảng cáo sẽ không được tối ưu và thậm chí là không thể chạy.

Lưu ý: Hãy ưu tiên hình ảnh có chất lượng cao và đúng kích cỡ vì điều này ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo.

– Bước 6: Chọn Message Text để kích hoạt quảng cáo trên Facebook Messenger, tại đây bạn sẽ tạo nội dung tin nhắn, tiêu đề và miêu tả về quảng cáo, nút CTA (Call to action)

Tích Message Text để kích hoạt quảng cáo

Tận dụng thêm tính năng Remarketing (tiếp thị lại)

Song song với việc quảng cáo trên Facebook Messenger, bạn nên tận dụng thêm tính năng Remarketing (Tiếp thị lại). Theo đó, Remarketing là một kỹ thuật khi chạy quảng cáo Facebook, để sử dụng nó đòi hỏi người đó phải hiểu rõ kiến thức về Facebook Pixel.

Hiện tại, Facebook cho phép người dùng lưu lại tệp những khách hàng đã từng tương tác với trang của bạn, cụ thể ở đây là inbox hoặc nhắn tin với Fanpage. Hãy sử dụng chính tệp khách hàng này cho chiến dịch quảng cáo, giới thiệu chương trình khuyến mãi của bạn, coi họ như những khách hàng thân thiết với thương hiệu.

Sử dụng thêm kỹ thuật Remarketing khi chạy quảng cáo trên Facebook Messenger để tăng hiệu quả

Mẹo giúp quảng cáo trên Facebook Messenger hiệu quả

Giống như những định dạng chạy quảng cáo khác trên Facebook, khi chạy quảng cáo qua ứng dụng Messenger, bạn có thể sử dụng một số “thủ thuật” nho nhỏ sau để nâng cao hiệu quả chạy quảng cáo:

– Những từ có khả năng hấp dẫn và kích thích người xem như “Sale Off”, “Giảm giá”, “Khuyến mãi” cần xuất hiện trong nội dung văn bản quảng cáo, chúng giúp tạo ra sự thu hút tối đa với người xem.
– Việc yêu cầu khách hàng để lại thông tin cá nhân cần thiết sẽ giúp kích thích việc nhắn tin, bình luận từ phía khách hàng. Việc này tạo điều kiện cho doanh nghiệp, thương hiệu dễ dàng tiếp cận, kết nối và tương tác và thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm/dịch vụ của mình.
– Sử dụng CTA (Call to action – Kêu gọi hành động) ở phần tiêu đề sẽ nâng tỷ lệ chuyển đổi lên cao nhất từ phía khách hàng.
– Không target quảng cáo đến những người đã thích trang
– Tận dụng các target đề xuất từ Facebook như sở thích, mua sắm thời trang, thói quen mua hàng, ăn uống,…
– Để khắc phục tình trạng đánh không hiện chữ khi nhập nội dung trực tiếp cho các ô trong phần quảng cáo trên Facebook Messenger (Headline, Message Text, News Feed Link Description, Text), bạn hãy gõ nội dung ra các phần mềm văn bản như Microsoft Word, Note, sau đó copy lại và dán vào ô tương ứng. Điều này còn giúp bạn tránh được những lỗi về trình bày như sai chính tả, thiếu dấu câu.

Trên đây, phòng marketing thuê ngoài ECP Media vừa giới thiệu đến các bạn chi tiết về quảng cáo trên Facebook Messenger. Hãy tham khảo và áp dụng với chiến dịch chạy quảng cáo phù hợp cho sản phẩm của mình để tiếp cận và thu hút thêm khách hàng tiềm năng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu bạn nhé!

ECP Media: Giúp BẠN nổi bật trên internet

Hotline: 0982036296/0945945225
Email: tuvan@ecpvn.com
Website: https://ecpmedia.vn/