Youtube đang thử nghiệm một thuật toán mới với tính năng cá nhân hóa nội dung nhằm thu hút thêm người dùng. Điều này sẽ giúp khách hàng thấy được những nội dung dựa trên sở thích thường ngày. Từ đó, tối đa hóa mức độ tương tác giữa người dùng và nền tảng.

Tính năng cá nhân hóa nội dung của Youtube

Youtube đang phân loại từng định dạng nội dung và phát triển các tab riêng biệt gồm: Videos, Youtube Shorts, Lives. Bản cập nhật mới về tính năng cá nhân hóa sẽ giúp người dùng tiếp cận và lọc nội dung một cách đơn giản hơn. 

Ví dụ, nếu người dùng truy cập vào một trang bất kỳ từ Youtube Shorts, họ sẽ được chuyển đến tab riêng của Youtube Shorts để phù hợp với thói quen xem video của họ.

Tính năng cá nhân hóa nội dung đang được Youtube thử nghiệm có gì đặc biệt?

Thuật toán mới sẽ thay đổi việc sắp xếp nội dung của Youtube và cho phép người dùng lọc nội dung cụ thể hơn trong tab “Đăng ký” nhằm giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm hơn.

Youtube Shorts là một yếu tố quan trọng khi mang lại những trải nghiệm tương tự TikTok cho người dùng. Điều này đã thổi một làn gió mới cho nền tảng này khi thu hút được thêm những người dùng muốn xem nhiều video ngắn một cách liên tục. Điều này giúp Youtube giữ người dùng sử dụng nền tảng lâu hơn và tăng thêm sự kết nối với cộng đồng.

Tính năng cá nhân hóa nội dung đang được Youtube thử nghiệm có gì đặc biệt?

Bên cạnh đó, Youtube cũng đang cố gắng triển khai tính năng cá nhân hóa nội dung khi người dùng truy cập vào nền tảng thông qua những lịch sử xem trước đố, sở thích, chủ đề hay ngôn ngữ của họ.

>>> Xem thêm: Những định dạng quảng cáo phổ biến nhất trên YouTube

Lợi ích của tính năng cá nhân hóa người dùng của Youtube

Youtube chia sẻ: Đối với những chủ sở hữu các kênh trên Youtube, việc cá nhân hóa người dùng sẽ rất hiệu quả nếu kênh của bạn có đa dạng chủ đề, ngôn ngữ hoặc nội dung. Với phần Được đề xuất cho bạn, chủ kênh có thể đề xuất những nội dung mà người dùng quan tâm nhất, nội dung này sẽ được lựa chọn phù hợp với sở thích của họ. Chẳng hạn, bạn có thể giới thiệu những video mà trước đó người dùng chưa xem hết, khả năng cao họ sẽ muốn tiếp tục xem chúng.

Tính năng mới này sẽ khuyến khích hành vi xem thêm và có thể mở rộng tổng thời gian xem cũng như khả năng tương tác của người dùng.

Tính năng cá nhân hóa nội dung đang được Youtube thử nghiệm có gì đặc biệt?

Ngoài ra, Youtube đang hướng đến việc phát triển thêm tùy chọn mới nhằm giúp các chủ kênh có thể tương tác với người xem video qua hình thức tạo clip Shorts (tương tự như Instagram và TikTok) thông qua những bình luận trên video của họ. Hiểu đơn giản là bạn có thể trả lời bình luận của người xem bằng cách quay một clip Shorts và bình luận đó sẽ như một nhãn dán hiển thị trên clip Short của bạn.

Youtube cho biết rằng họ muốn làm nổi bật hơn các bình luận trên kênh đăng của bạn với các nội dung tại Youtube Shorts thông qua tính năng cá nhân hóa nội dung này.

Nguồn: Internet.