Content Marketing là một trong những chiến lược marketing hiệu quả và tiết kiệm. Tuy nhiên, để áp dụng thành công chiến lược này, doanh nghiệp cần nghiên cứu và đánh giá hiệu quả cũng như xu hướng hiện tại.
Những thống kê về Content Marketing 2022
Hiệu quả Content Marketing
96% những người ra quyết định marketing ngày nay nói rằng Content Marketing đã mang lại hiệu quả cho họ.
89% các nhà marketing nói rằng Content Marketing hiện là một phần trong các mục tiêu rộng lớn hơn của công ty.
98% nhà marketing sử dụng nội dung bằng văn bản, tiếp theo là Email Marketing với 82% và mạng xã hội tự nhiên với 78%.
Đo lường Content Marketing
51% nhà marketing sử dụng organic traffic để đo lường mức độ thành công của nội dung.
42% nhà marketing sử dụng “xếp hạng tìm kiếm” như một số liệu để đo lường mức độ hoạt động của nội dung.
Chỉ số phổ biến tiếp theo: Khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi và chia sẻ trên mạng xã hội lần lượt là 40%, 34% và 32%.
Content Marketing đạt được mục tiêu nào nhiều nhất?
88% nhà marketing đã đạt được thành công mục tiêu tạo ra nhận thức về thương hiệu và xây dựng uy tín.
78% nhà marketing đã đạt được thành công mục tiêu là xây dựng lòng trung thành với khách hàng hiện tại.
72% nhà marketing đã đạt được thành công với mục tiêu là tạo ra nhu cầu với khách hàng tiềm năng.
Đầu tư tích cực vào Content Marketing
70% nhà marketing đang tích cực đầu tư vào content marketing.
Không phải tất cả các loại content marketing đều được thực hiện như nhau.
- Video Marketing có thể đặc biệt tốn kém.
- Chi phí marketing người ảnh hưởng cũng có thể dao động tùy thuộc vào ngành hoặc lĩnh vực và quy mô người ảnh hưởng (micro influencers, KOLs,…).
Ngân sách Content Marketing
72% nhà marketing nói rằng content marketing giúp thúc đẩy sự tương tác và tăng số lượng khách hàng tiềm năng.
Chiến lược Content Marketing
57% công ty nói rằng họ có sẵn một chiến lược content marketing, trong đó:
- 39% coi chiến lược của họ là “thành công một phần”.
- 33% nói rằng nó “thành công ở mức độ vừa phải”.
- 19% nói rằng chiến lược của họ đã “rất thành công”.
- 9% nói rằng nó “không thành công”.
Người tiêu dùng mong đợi thương hiệu cung cấp nội dung
90% người tiêu dùng mong đợi các thương hiệu cung cấp nội dung.
Nội dung do người dùng tạo (UGC) là quan trọng
79% người nói rằng UGC ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của họ.
Người tiêu dùng có khả năng xem UGC là xác thực cao hơn 2,4 lần.
Chiến lược Content Marketing: Các kênh trả phí
84% nhà tiếp thị B2B đã đầu tư tiền vào việc quảng bá và phân phối nội dung trên mạng xã hội .
76% nhà tiếp thị sử dụng Linkedin và 66% sử dụng facebook.
Twitter, Instagram và Youtube lần lượt được sử dụng với 29%, 17% và 11%.
61% sử dụng quảng cáo google (SEM).
Thuê ngoài Content Marketing
52% tổ chức nói rằng họ sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài để viết content marketing.
84% tổ chức cho biết họ đã thuê ngoài cho việc sáng tạo nội dung.
Content marketing năm 2022 nên có gì?
Chiến lược giữ chân khách hàng
Content marketing có thể giữ chân khách hàng hiệu quả thông qua một số cách sau:
– Luôn cập nhật, làm mới website để mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, khuyến khích khách truy cập quay lại nhiều hơn.
– Mời khách hàng để lại review về sản phẩm.
– Cung cấp cho khách hàng các thông tin về khuyến mại, giúp họ cập nhật các tính năng hấp dẫn của sản phẩm, các tin tức về những chiến dịch giảm giá,… thông qua email quảng cáo.
Kể chuyện bằng hình ảnh thông qua AR
Áp dụng AR trong content marketing có thể thông qua nhiều cách:
– Các tính năng tương tác bằng công nghệ AR có thể tạo sự độc đáo cho nội dung, giúp thu hút khách hàng hiệu quả hơn so với các nội dung thông thường
– AR có thể giúp thương hiệu kết nối với khán giả theo cách “cá nhân” hơn.
– Thúc đẩy sự tham gia, tương tác của khán giả trước, trong, sau khi họ trải nghiệm AR trong nội dung.
Tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)
SEO đóng vai trò quan trọng trong content marketing. Bởi lẽ, 95% người dùng chỉ xem trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Trong đó, các thương hiệu cần sử dụng từ khóa hiệu quả để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tăng thứ hạng website và xuất hiện nhiều hơn trong “tầm mắt” khách hàng tiềm năng.
Nội dung chuyên biệt hơn
Việc tạo nhận thức về thương hiệu là một thách thức lớn. Lời khuyên là hãy tập trung vào những khía cạnh tốt nhất của doanh nghiệp và tạo ra nội dung làm cho thương hiệu trở nên độc nhất trên thị trường, cụ thể:
– Tạo nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp
– Nhấn mạnh điểm khác biệt của doanh nghiệp so với đối thủ
– Thể hiện năng lực và chuyên môn của doanh nghiệp.
Nội dung được cá nhân hóa
Marketing theo hướng dữ liệu có thể giúp doanh nghiệp nắm bắt hiệu quả về insight của đối tượng khách hàng mục tiêu. Dữ liệu thu thập được có thể giúp thương hiệu tạo ra nội dung phù hợp để đáp ứng nhu cầu và mục tiêu của họ.
Trong thời đại Internet ngày nay, việc thu thập thông tin về các đối thủ cạnh tranh cũng rất dễ dàng. Bằng cách nghiên cứu cẩn thận nội dung của đối thủ cạnh tranh và phản ứng của khách hàng mục tiêu, các thương hiệu có thể xác định nội dung phù hợp để đạt được các mục tiêu marketing đã nêu.
>>> Xem thêm: 5 xu hướng content marketing nổi bật năm 2022
Trên đây là số liệu thống kê Content Marketing và những lưu ý về Content năm 2022.
Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm tại ECP Media, chiến lược content marketing của bạn sẽ được tăng hiệu quả, thúc đẩy traffic. Liên hệ hotline của chúng tôi 0982036296 – 0945945225 để được tư vấn chi tiết hơn!
Tổng hợp.