Đối với mọi doanh nghiệp, nếu coi nhân lực là thể chất thì hoạt động truyền thông nội bộ chính là linh hồn. Hiểu biết và triển khai đúng cách hoạt động này, doanh nghiệp sẽ nhận lại về nhiều lợi ích.

>>> 10 xu hướng Marketing cực “hot” năm 2019 đưa doanh nghiệp đến gần với khách hàng

>>> “Vẽ” chân dung khách hàng bằng Big Data – chiếc la bàn vàng trong thời đại công nghệ số

1. Từ hiểu biết đến hiệu quả

Ví dụ, nhiệm vụ được truyền từ sếp tổng đến các nhân viên cấp dưới, tuy nhiên nếu truyền không tốt sẽ không thông, qua mỗi người lại trở thành một dị bản khác nhau, nhân viên ái ngại không dám hỏi lại quản lý. Sẽ ra sao?

Nhân viên không hiểu rõ ý đồ của quản lý, nói xấu người này người kia, chia rẽ đoàn kết nội bộ. Sẽ ra sao?

Một khách hàng có bạn làm trong một công ty sản xuất dao, kéo… hỏi sản phẩm của công ty có điểm gì tốt nổi bật, nhân viên nhà mình không trả lời được, vậy sao khiến khách hàng sẵn sàng dám sử dụng?

Cổ đông đầu tư cổ phần nhưng không có được sự hiểu biết rõ về cách làm việc của BGD hay mơ hồ sản phẩm mình đầu tư? Mấy ai sẽ chịu nhắm mắt quăng tiền qua cửa đây?

lợi ích của truyền thông nội bộ

Truyền thông nội bộ đem đến cho công ty những thay đổi tích cực về vấn đề văn hóa doanh nghiệp

Hãy để những người đồng hành với bạn hiểu rõ họ đang làm gì, kế hoạch chi tiết, làm cho ai, làm vì mục tiêu gì, lợi ích của họ sẽ là gì,..

Công tác làm hiểu biết về truyền thông nội bộ có thể không nhìn thấy ngay lập tức hay đông đếm bằng báo cáo số hóa, nhưng quá trình ấy sẽ dần mang đến những thay đổi tích cực không ngờ từ tác phong nhân viên, văn hóa doanh nghiệp, và sẽ trở thành bệ phóng cho những bước đi tiến của công ty.

2. Đoàn kết là sức mạnh

30% mọi người sẽ không bao giờ tin bạn. Đừng để đồng nghiệp và cấp dưới làm việc cho bạn. Thay vì thế, hãy để họ làm việc vì một mục tiêu chung.

lợi ích của truyền thông nội bộ

Đoàn kết là sức mạnh – Hãy để truyền thông nội bộ dẫn dắt mọi người đi đến những mục tiêu chung!

Sự thống nhất nội bộ là yếu tố cốt lõi làm nên sức mạnh tập thể. Một tập thể mạnh là chưa hẳn đã toàn người mạnh, nhưng chắc chắn có sự gắn bó đoàn kết chặt chẽ. Để mọi người nhìn thấy mục tiêu chung chính là chỉ ra cho họ sợi dây gắn kết, để tất cả cùng có lợi và nghĩ đến cái chung. Mà điều kiện để tạo ra sự đoàn kết chính là sự thấu hiểu – một nhiệm vụ của công tác truyền thông nội bộ.

Có thể nói lợi ích của PR nội bộ chính là làm nên sức mạnh tập thể.

3. Thu hút nhân tài, giữ chân người tốt

Truyền thông nội bộ tốt sẽ khiến các thành viên yêu quý công ty, họ sẽ làm việc hăng say, chủ động hơn. Thay vì những lời bàn tán tiếng xấu ra vào, người lãnh đạo thông thái là người biết cách truyền thông nội bộ, biến chính những “người nhà” thành những nhà PR, để họ nhắc về nơi mình làm với một niềm tự hào thích thú. Như vậy phí quảng cáo tiếp thị môi giới…đâu quá đắt phải không?

Bởi vậy có những công ty lương cao mà nhân viên vẫn bỏ đến nơi tuy lương thấp hơn nhưng cho họ tinh thần làm việc thoải mái, cảm giác được trân trọng không còn là điều quá ngạc nhiên.

lợi ích của truyền thông nội bộ

Xây dựng văn hóa nội bộ là cách để giữ chân và tuyển dụng nhân tài cống hiến cho công ty hiệu quả

Song song với việc truyền thông nội bộ, những văn hóa nội bộ tốt đệp xây dựng lên trong mắt người trong và ngoài. Tất nhiên một môi trường làm việc lý tưởng sẽ thu hút những nhân lực, như vậy một lợi ích khác của truyền thông nội bộ là thúc đẩy tuyển dụng.

Trên đây chỉ là một vài và trong nhiều lợi ích của truyền thông nội bộ mang lại. Không cứ kể chỉ doanh nghiệp kinh doanh mới cần truyền thông nội bộ mà một nhóm hai người trở lên, một lớp học, một câu lạc bộ cũng cần có những hiểu biết về vai trò quan trọng của nó trong sự vận hành tổ chức.

Đã đến lúc những người lạnh đạo thay đổi tư duy, bắt kịp xu thế, đẩy mạnh sự quan tâm hơn nữa tới những lợi ích lâu dài mà truyền thông nội bộ mang lại, có như vậy mới phát triển và cạnh tranh được trong môi trường làm việc tiến bộ như ngày nay.

Nguồn: Sưu tầm