Khác biệt hoàn toàn với thời marketing truyền thống: phủ càng nhiều phương tiện truyền thông càng tốt. Thời đại công nghệ đòi hỏi người làm marketing phải nắm bắt được sự chuyển dịch của kỹ thuật số, tìm đến khách hàng với con đường ngắn nhất, tiết kiệm chi phí nhất.
Doanh nghiệp sẽ ra sao nếu không có Big Data?
Một chiến binh dù có tinh thông võ nghệ đến đâu cũng không thể đối chọi với địch thủ được trang bị vũ khí đến tận chân răng, còn bản thân lại không có nổi tấc sắt trong tay. Big Data chính là thứ vũ khí sắc bén và Marketing – chiến binh dũng cảm của chúng ta sẽ gặp phải muôn vàn khó khăn nếu thiếu đi thứ vũ khí lợi hại ấy.
Mò mẫm trong biển khách hàng
Tại sao lại dùng từ “biển khách hàng”? Bởi khách hàng có rất đông, khách hàng không giới hạn, vô tận như nước biển vậy. Nhưng bạn có bao giờ đặt câu hỏi: Tại sao khách hàng nhiều như thế mà có doanh nghiệp “khách đuổi đi không hết”, lại có những doanh nghiệp khách vắng như chùa bà Đanh, đìu hiu buồn tẻ đến phát bực?
Nhìn theo hướng của người làm marketing, thì đó là bởi họ đang vào vai những “người mù trên biển lớn”, mò mẫm tìm kiếm khách hàng theo kiểu “mang thuyền thúng ra khơi”, gặp sóng to là chòng chành, quay đảo không định hướng được phải đi về đâu, dần dần thui chột ý chí, lâu dần thay đổi suy nghĩ: lượng khách hàng quá đỗi “tí hon”, chẳng có nhiều như mình nghĩ.
Gây tốn kém thêm nhiều chi phí
Khi gặp sóng to gió lớn giữa ngàn khơi, con người ta sẽ tìm mọi cách để sống sót, tuy nhiên trong lúc này đa phần họ sẽ không còn đủ tỉnh táo để đưa ra phán đoán nhạy bén, chính xác.
Họ sẽ dễ bị cuốn theo cơn lốc xoáy, bảo sao làm vậy, chỉ cần một đơn vị nào đó đưa ra lời khuyên nên làm thế này, làm thế kia, đổ tiền vào quảng cáo này, ném tiền vào truyền thông kia, họ sẽ ngay lập tức làm một cách cuống cuồng, làm vội vã, nhìn thì có cảm giác nhiều, nhưng thực chất không hề đảm bảo chất lượng, kết quả đem lại chỉ là sự thất vọng mà thôi.
Khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ khác
Không tìm được lối đi đúng, tỉ lệ convert khách hàng thấp, tốn kém chi phí cho quảng cáo, truyền thông không đúng cách sẽ đồng nghĩa với chuyện các doanh nghiệp đó trở nên yếu thế trước đối thủ cạnh tranh.
Big Data “vẽ” chân dung khách hàng như thế nào?
Để “vẽ” nên chân dung khách hàng hoàn chỉnh, người làm Marketing cần biết cách thu thập dữ liệu bằng các tools (công cụ), vốn được nhiều người ví von là “cây cọ digital”. Màu vẽ được sử dụng từ các kênh như website, facebook, Youtube, Instagram, game, công cụ thanh toán điện tử…
Từ những công cụ đó, chân dung của khách hàng được phác hoạ nên, càng nhiều dữ liệu, hình ảnh của họ sẽ càng chi tiết, giúp cho các marketer hiểu rõ hơn về khách hàng, và đưa ra được các chiến dịch tiếp cận phù hợp.
Để dễ hình dung hơn, ta có thể lấy một ví dụ, bằng cách theo dõi thông tin khách hàng, nhà tiếp thị xe ô tô có thể biết được khoảng sau 3 tháng nữa khi mẫu xe mới ra đời những khách hàng nào sẽ được xếp vào hạng tiềm năng, từ đó lên chiến dịch chăm sóc, tiếp cận chính xác, không lãng phí nguồn nhân lực và thời gian, thúc đẩy hiệu quả bán hàng.
Tuy nhiên có một điều cần phải lưu ý, đó là Data được dùng để “vẽ” chân dung khách hàng, “yểm trợ” cho sale và marketing phải là Data chuẩn, thu hẹp đối tượng khách hàng vào đuôi phễu đã được tinh lọc. Data thô sẽ không mang ý nghĩa hoặc cũng có thể nói là không có giá trị.
Big Data – Chiếc la bàn vàng trong thời đại công nghệ số
Big Data (Dữ liệu lớn) đã và đang khẳng định tầm quan trọng của mình trong cuộc chiến chiếm lĩnh thị phần khách hàng. Với Big Data người làm sale và marketing có thể dự đoán được tâm lý, mong muốn của khách hàng, từ đó đưa ra những chiến lược tiếp cận chính xác hướng tới khách hàng mục tiêu.
Ngược lại với cách tiếp thị truyền thống, chỉ bán những gì mình có. Ngày nay, việc bán hàng được nâng tầm thành nghệ thuật, đỉnh cao là nhanh chóng nắm bắt được những gì khách hàng cần, bán cho khách hàng những thứ họ muốn, đúng sản phẩm, đúng thời điểm, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Muốn làm được điều đó, chắc chắn không thể thiếu Data khách hàng.
Việc target đúng đối tượng đồng nghĩa bạn đang đi đường thẳng, ngắn nhất và nhanh nhất tìm đến với khách hàng tiềm năng. Tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, chăm sóc khách hàng tốt, trước, trong và sau bán hàng, lôi kéo họ quay trở lại mua hàng nhiều lần, biến họ thành “khách hàng gia đình”, đồng nghĩa công việc kinh doanh thêm thuận lợi, tiệm cận tới thành công.
ECPVietnam – Chìa khoá đưa doanh nghiệp đến gần hơn với trái tim khách hàng
Là một trong những đơn vị đi đầu về Online Marketing, ECPVietnam luôn áp dụng những công nghệ mới nhất để giúp khách hàng target đúng đối tượng mục tiêu với từng sản phẩm, dịch vụ đang có. Từ đó có những chiến lược marketing phù hợp giúp doanh nghiệp phủ rộng thương hiệu trên internet và tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn và đặc biệt giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp
Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp cùng quy trình chuẩn, ECP đã đang là đối tác của rất nhiều doanh nghiệp trên cả nước với đa dạng các lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm một công ty truyền thông online uy tín cho doanh nghiệp của mình, ECPVietnam luôn trong tư thế sẵn sàng tác chiến, đóng vai trò bệ phóng giúp khách hàng xây dựng chiến lược Marketing Online hiệu quả và tối ưu Data khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, “vẽ” nên những bức chân dung khách hàng hoàn hảo nhất, tạo sức bật trong cuộc đua chiếm lĩnh thị phần trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực.
Mọi thông tin chi tiết về ECPVietnam, mời bạn liên hệ tại địa chỉ:
Địa chỉ: Tầng 4, Tháp B Tòa nhà Central Point, 219 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024 62602736
Email: tuvan@ecpvn.com
Website: ecpvn.com và ecpmedia.vn