Marketing Online là gì? Là một marketer, bạn đã biết bao nhiêu chiến lược Marketing Online trong số những chiến lược Marketing Online hiệu quả năm 2022 dưới đây?
Marketing Online đã và đang là kênh tiếp thị, quảng cáo lớn và hữu ích nhất hiện nay. Với những hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại, các nhà quản lý doanh nghiệp đều rất quan tâm và chú trọng đầu tư vào các chiến lược Marketing Online để thương hiệu của mình tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng hơn.
Vậy Marketing Online là gì? Những chiến lược Marketing Online nào được dự đoán là “hot” nhất trong năm 2022?
Marketing Online là gì?
Marketing Online là tập hợp những công cụ tiếp thị trực tuyến, tận dụng Internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Một chiến lược Marketing Online hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn, tối ưu được thời gian, chi phí cũng như đem lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp.
Chiến lược Marketing Online hiệu quả doanh nghiệp nên áp dụng
1. Social Media Marketing
Social Media Marketing – Tiếp thị truyền thông Marketing là hình thức truyền thông hướng đến tương tác xã hội, thu hút khách hàng thông các các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Youtube,… Hiểu một cách đơn giản, Social Media Marketing một hình thức Marketing được thực hiện thông qua phương tiện truyền thông mạng xã hội. Phương thức này thường được sử dụng khi doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng hoặc gia tăng độ nhận diện thương hiệu, nâng cao chất lượng phục vụ cho khách hàng,…
Theo thống kê, số người sử dụng mạng xã hội hiện nay là 4,62 tỷ người, cao gấp 3,1 lần so với năm 2012 (Báo cáo tổng quan về xu hướng Digital toàn cầu năm 2022 được xuất bản với sự hợp tác của Hootsuite và We Are Social). Điều này có nghĩa rằng số lượng người tham gia sử dụng mạng xã hội ngày càng tăng cao, đồng nghĩa với việc nếu doanh nghiệp của bạn thực hiện các chiến lược Marketing Online hiệu quả thì khả năng sản phẩm của bạn tiếp cận khách hàng ngày càng lớn.
2. Affiliate Marketing
Affiliate Marketing là một hình thức marketing rất được ưa chuộng gần đây. Hiểu một cách đơn giản, đây là hình thức thuê các cá nhân đăng bài quảng cáo trên các trang online. Ở hình thức này, các nhà phân phối (publishers) sẽ dựa trên năng lực của mình để tìm cách tiếp thị, thu hút khách hàng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của nhà cung cấp. Từ đó, nhà phân phối sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp tùy theo doanh số mà họ tạo ra.
Với hình thức này, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo bởi những publisher sẽ là người làm việc này. Những người tham gia sẽ phải tìm cách quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp vì nếu không bán được hàng thì họ cũng sẽ không nhận được tiền hoa hồng. Từ đó, website sẽ có lượt truy cập tốt hơn thông qua các đường link, thương hiệu của bạn cũng được khẳng định thông qua những lời quảng cáo của những cộng tác viên tham gia.
3. Influencer Marketing
Influencer Marketing đang là một trong những xu hướng marketing có tính bùng nổ mạnh mẽ. Ở hình thức này, các công ty, doanh nghiệp sẽ thuê những người có tầm ảnh hưởng xã hội để quảng bá cho các sản phẩm của mình. Họ có thể là ca sĩ, diễn viên, hay bất kì một người nào có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó và được nhiều người biết đến. Các thương hiệu sẽ tận dụng sự uy tín và tầm ảnh hưởng của họ để gửi gắm thông điệp quảng cáo của thương hiệu đến với khách hàng.
Theo dữ liệu thu thập từ công cụ lắng nghe SocialHeat, có đến 78% người dùng online bị ảnh hưởng từ lời khuyên của những người họ tin tưởng. Do đó, Influencer Marketing không chỉ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn mà còn tạo được sự tin tưởng của khách hàng đối với thương hiệu, đặc biệt là những thương hiệu mới.
4. SEO Marketing
Nếu doanh nghiệp của bạn có một website đã và đang hoạt động, chắc chắn bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của SEO. SEO Marketing là quá trình tối ưu website và tiếp thị để tăng khả năng hiển thị thương hiệu trên công cụ tìm kiếm Google.
Trong một nghiên cứu được công bố trên Search Engine Land của BrightEdge, xác định rằng trung bình 51% khách truy cập đến một trang web có được thông qua các nguồn tìm kiếm hữu cơ (không phải trả tiền) được điều khiển bởi SEO. Do đó, nếu không có SEO, trang web của bạn sẽ ít có cơ hội hiển thị trong search engine và bỏ lỡ cơ hội tiếp cận 90% người dùng online thường bắt đầu từ search.
5. Email Marketing
Email Marketing được xem là một chiến lược Marketing Online hiệu quả cho hoạt động tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp. Đây là hình thức sử dụng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình mong muốn.
Với chi phí quảng cáo hợp lý và mức độ hiệu quả mang lại, Email Marketing đã trở thành cánh tay đắc lực của các nhà làm quảng cáo. Ngoài nhiệm vụ tương tác và giữ chân khách hàng cũ, Email Marketing còn giúp doanh nghiệp kết nối với đối tượng khách hàng tiềm năng nhằm quảng bá hình ảnh và dịch vụ của thương hiệu. Do đó, làm Email Marketing tốt sẽ khuyến khích người nhận hành động, gia tăng chuyển đổi, tạo thêm khách hàng tiềm năng và bán hàng được nhiều hơn.
>> Xem thêm: Làm thế nào để tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing
ECP Media – Đơn vị cung cấp giải pháp Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp
Đón đầu được những xu hướng marketing hot nhất năm 2022 là một lợi thế cho các doanh nghiệp, nhưng một điều quan trọng hơn cả đó là các nhà quản lý cần lựa chọn được giải pháp Marketing Online phù hợp với doanh nghiệp của mình. Thực hiện một chiến lược marketing đúng hướng, đúng thời điểm sẽ nâng cao tối đa hiệu quả của chiến lược đối với doanh nghiệp.
Là đơn vị uy tín hàng đầu, với hơn 15 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Marketing Online, ECP Media đã đồng hành và đáp ứng nhiều nhu cầu đa dạng, nhận được tín nhiệm của nhiều cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước. Sở hữu đội ngũ chuyên gia, chuyên viên thực chiến có kỹ năng chuyên nghiệp, sáng tạo, năng động, nhiệt huyết, ECP Media cam kết mang đến cho thương hiệu và khách hàng của bạn những thông điệp thu hút, nội dung hữu ích, là cơ sở quan trọng tạo ra nhu cầu mua hàng và sử dụng sản phẩm.
Để nhận tư vấn dịch vụ phòng marketing thuê ngoài, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
ECP Media – Giúp BẠN nổi bật trên Internet
Hotline: 0982036296 – 0945945225
Email: tuvan@ecpvn.com
Fanpage: ECP Media