Đọc vị khách hàng (Customer Insight) là mấu chốt sống còn của doanh nghiệp để có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến được đúng với đối tượng tiềm năng. 6 công cụ tuyệt vời sau đây sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tìm ra Customer Insight một cách nhanh chóng nhằm vẽ ra chân dung rõ nét vị khách hàng mình cần tiếp cận.

>>>> ECP Vietnam mang đến giải pháp marketing online bền vững, hiệu quả cho doanh nghiệp

>>>> 4 lời khuyên lựa chọn agency “chuẩn”, “chất” cho chiến dịch marketing online

1. YouTube Analytics

Những báo cáo từ Youtube Analytics sẽ giúp bạn thu thập được rất nhiều thông tin hữu ích về khán giả của mình cũng như thói quen xem video của họ như thế nào.

công cụ insight khách hàng

Công cụ Youtube Analytics

Để truy cập thông tin này, bạn hãy truy cập vào địa chỉ www.youtube.com/analytics, sau đó click vào báo cáo “Demographics” trong mục views Report. Khi đã hiểu rõ đối tượng khán giả của mình là ai, Customer Insight như thế nào, bạn sẽ có thể củng cố chiến lược tiếp thị nội dung để tạo nên nhiều video hấp dẫn, cá nhân hóa và thu hút được nhiều người xem hơn.

Ngoài ra, theo dõi báo cáo “Absolute Audience Retention” sẽ giúp bạn biết được số lượt view tính trên mỗi giây của video. Điều này cho biết nội dung của bạn thú vị đến mức nào và có đủ để thu hút khán giả hay không. Nếu tỷ lệ giữ chân của video cao thì vị thứ trong bảng xếp hạng tìm kiếm cũng sẽ cao và ngược lại.

Bạn cũng có thể tận dụng báo cáo “Absolute Audience Retention” để tăng số lượng người dùng vào website của mình bằng cách để một lời kêu gọi mọi người truy cập trang web của mình trong khoảng thời gian 10s trước khi video có lượt view “đạt đỉnh”.

2. Google Consumer Surveys

Google Consumer Surveys là một công cụ tuyệt vời không chỉ giúp bạn biết được số lượt views và tương tác của 1 video quảng cáo mà còn cung cấp tỷ lệ giữ chân người xem thông qua biểu đồ cụ thể và chi tiết.

công cụ insight khách hàng

Công cụ Google Consumer Surveys

Qua những báo cáo này, bạn sẽ biết được người dùng đang “say nắng” những nội dung nào và nội dung nào nhàm chán, từ đó xây dựng được các chiến dịch quảng bá bằng video hiệu quả nhất.

Không những thế, dựa vào Consumer Surveys bạn còn có thể phân tách người dùng thành nhiều nhóm khác nhau theo các tiêu chí: khu vực địa lý, độ tuổi, giới tính, thu nhập, nghề nghiệp,… để xây dựng 1 bảng thông tin đầy đủ về Customer Insight .

3. Google Trends

Nếu đã đọc bài viết “5 công cụ giúp bạn sáng tạo nội dung” của Levica thì hẳn bạn sẽ cảm thấy quen thuộc với Google Trends. Đây là một công cụ giúp bạn xác định được xu hướng của khách hàng. Nếu đang “bí” chủ đề content thì công cụ này sẽ hỗ trợ bạn “khai sáng” nên những ý tưởng trên cả tuyệt vời, đánh đúng tâm lý người dùng.

công cụ insight khách hàng

Công cụ hỗ trợ insight khách hàng hiệu quả Google Trends

Trên đây là một dữ liệu của Google Trends. Nó cho thấy người Australia quan tâm đến việc ăn chay trường nhiều hơn là các chế độ ăn kiêng khác. Từ xu hướng này, bạn có thể tạo nên những content có chủ đề phù hợp với thị trường Australia.

4. Google Analytics

Đây là công cụ thấu hiểu khách hàng được cung cấp hoàn toàn miễn phí bởi Google, cho phép bạn thống kê được lượng người dùng truy cập vào website của mình và hiệu suất của những trang web khác. Thông qua Google Analytics, bạn sẽ biết rất nhiều thông tin hữu ích như: lượt traffic; người dùng truy cập web bằng tablet, điện thoại hay laptop; họ truy cập trong bao lâu; họ tập trung ở khu vực địa lý nào, v.v

công cụ insight khách hàng

Công cụ Google Analytics

Đặc biệt, công cụ này còn giúp bạn theo dõi các chuyển đổi trên trang web. Hãy thiết lập một danh sách các ULR mà khách hàng click vào khi mua hàng. Điều này sẽ cho phép bạn tìm ra bao nhiêu người chuyển đổi thành công, bao nhiêu người bỏ đơn hàng,… từ đó có những phân tích đánh giá và điều chỉnh các chiến lược tiếp thị nội dung, quảng cáo phù hợp.

5. Social Mention

công cụ insight khách hàng

Công cụ Social Mention

Đây là 1 công cụ rất hữu ích, miễn phí được sử dụng khá phổ biến trong lĩnh vực Digital Marketing. Social Mention đo lường và phân tích số liệu từ hơn 100 website cộng đồng khác nhau và cho ra số liệu của truyền thông trên mạng xã hội thông qua các chỉ số: Passion, Reach, Sentiment, Strength.

6. Facebook Audience Insight

Facebook Audience Insight giúp bạn có thể nắm bắt được những đặc điểm về nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,…), hành vi của 1 nhóm người dùng nào đó trên Facebook. Hoặc bạn cũng có thể dùng công cụ này để biết rõ hơn về những fan đã like trang của mình. Tất cả điều này giúp đem đến cái nhìn toàn cảnh, chính xác hơn về Customer Insight để bạn chạy quảng cáo Facebook đạt hiệu quả tốt nhất.

công cụ insight khách hàng

Công cụ Facebook Audience Insight

Để tìm hiểu về Customer Insight, ngoài dựa trên 6 công cụ trên còn cần dựa vào kinh nghiệm làm marketing của doanh nghiệp nhận dạng khách hàng tiềm năng của mình. Nếu doanh nghiệp của bạn đang băn khoăn về đọc vị khách hàng cũng như làm thế nào để triển khai những chiến dịch marketing đem lại hiệu quả, hãy liên hệ với ECPVietnam để được hỗ trợ về những giải pháp marketing cũng như truyền thông online phù hợp nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

Website: https://ecpmedia.vn/

Hotline: 024 626 02736

Email: ecp@ecpvn.com

Nguồn: Tổng hợp