Hiện nay, các hoạt động du lịch dần có những dấu hiệu khởi sắc trở lại khi tình hình dịch bệnh trong nước đã có những biến chuyển tích cực. Đây chính là thời điểm thích hợp để đẩy mạnh các giải pháp Marketing Online cho khách sạn nhằm thu hút khách hàng mục tiêu, đạt tăng trưởng về doanh thu.
Vì sao khách sạn nên đầu tư cho các hoạt động Online Marketing trong bối cảnh hiện nay?
Tính tới tháng 6/2021, Việt Nam là quốc gia có lượng người sử dụng Internet cao thứ 12 trên thế giới với gần 70 triệu người dùng. Ước tính, người Việt dành trung bình tới gần 7 tiếng mỗi ngày để tham gia các hoạt động liên quan tới Internet. Trước xu thế này, các doanh nghiệp đều cần phải đầu tư nhiều hơn cho các hoạt động Online Marketing để tiếp cận với nhiều khách hàng nhất.
Bên cạnh đó, đối với lĩnh vực du lịch, du lịch tự túc đã trở thành một xu hướng phổ biến khi khách hàng ngày càng chủ động trong tìm hiểu thông tin, book vé, đặt phòng thông qua nền tảng online thay vì sử dụng dịch vụ tại các đơn vị lữ hành. Đồng thời, kể từ đầu tháng 10/2021, theo số liệu từ Google Destination Insights, nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch tại Việt Nam có dấu hiệu khởi sắc sau khi tình hình dịch bệnh ở trong nước đang được kiểm soát tốt, hoạt động giao thông, du lịch đang từng bước được khai thông trở lại. Cụ thể, các lượt tìm kiếm thông tin về cơ sở lưu trú du lịch trong thời gian từ đầu tháng 10 đã dần gia tăng, có thời điểm cao gần gấp 2 lần so với những ngày đầu tháng 9.
Với những yếu tố nêu trên, các đơn vị lưu trú du lịch, đặc biệt là khách sạn, phải biết chớp lấy thời cơ và đẩy mạnh các chiến lược Online Marketing tổng thể nhằm tiếp cận được với nhiều khách hàng mục tiêu, gia tăng doanh thu và tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại cho khách sạn.
Xem thêm: Tư vấn marketing tổng thể cho doanh nghiệp 4.0 – ECP Media
4 giải pháp Marketing Online cho khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Thiết kế website chuyên nghiệp
Website được xem như “bộ mặt” của khách sạn trên Internet, là nơi mà khách hàng sẽ truy cập thường xuyên nhằm nghiên cứu thông tin trước khi đưa ra quyết định có đặt phòng hay không. Đối với các giải pháp Online Marketing cho công ty du lịch và khách sạn, đầu tư thiết kế website chuyên nghiệp luôn là tiêu chí được ưu tiên hàng đầu. Cụ thể, trang web cho khách sạn các yếu tố sau:
- Cung cấp thông tin hữu ích, thường xuyên cập nhật bài viết và hình ảnh thực tế về khách sạn để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tin tưởng hơn vào dịch vụ của bạn.
- Liên kết website với mạng xã hội để khách hàng có thể chia sẻ các bài viết, tạo sức lan tỏa cao.
- Giao diện dễ nhìn, bắt mắt, tương thích với nhiều thiết bị khác nhau.
- Tích hợp các tiện ích về thanh toán, công cụ chatbot hỗ trợ giải đáp thắc mắc, nhằm tăng cường trải nghiệm cho khách hàng.
- Cải thiện tốc độ tải của trang để khách hàng nhanh chóng tra cứu thông tin.
- Thiết lập nhiều ngôn ngữ để tiếp cận được khách du lịch nước ngoài.
Liên kết với các ứng dụng đặt phòng phổ biến
Hiện nay, khách hàng tại Việt Nam cùng nhiều quốc gia trên thế giới thường sử dụng các ứng dụng du lịch để book vé máy bay và đặt phòng khách sạn. Liên kết với các ứng dụng booking chính là cách để các khách sạn, các đơn vị kinh doanh du lịch “giao bán dịch vụ” của mình với toàn bộ hình ảnh và thông tin về giá cả, cơ sở vật chất và cả những ý kiến đánh giá từ khách hàng đã sử dụng.
Các ứng dụng này thường thu một khoản hoa hồng từ 5-30% với mỗi lượt khách booking. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ về đặc điểm cùng quy định của những app đặt phòng để đảm bảo mức chi phí phù hợp nhất.
Tiếp thị thông qua mạng xã hội
Với lợi thế về số lượng người dùng cùng khả năng tiếp cận và tương tác tốt với khách hàng, tối ưu mạng xã hội là giải pháp Online Marketing cho khách sạn vô cùng hiệu quả. Đối với các nền tảng social media, bạn có thể triển khai nhiều hình thức nội dung đa dạng từ video, text, infographic,… để cung cấp thông tin về khách sạn.
Nội dung các bài post cần được cập nhật hàng tuần, kết hợp thông tin quảng cáo cùng các bài viết tương tác với khách hàng. Hãy tận dụng mạng xã hội để chia sẻ thông tin từ website, nhằm gia tăng traffic cho website. Đồng thời, bạn nên sử dụng hashtag để gia tăng khả năng hiển thị của page với người dùng, tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
Thiết lập các chiến dịch quảng cáo
Chạy quảng cáo trên Internet có thể thu hút sự chú ý của cả du khách trong và ngoài nước. Hiện nay, các doanh nghiệp đã biết tối ưu quảng cáo trên nhiều nền tảng khác như Instagram, Youtube,… thay vì chỉ tập trung vào Facebook Ads và Google Ads như trước. Để thiết lập một chiến dịch quảng cáo cho khách sạn hiệu quả, cần xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, xây dựng nội dung có tính nhất quán và thể hiện được thông điệp, hình ảnh của thương hiệu.
Xây dựng chiến lược Online Marketing chuyên nghiệp cho khách sạn cùng ECP Media
Với kinh nghiệm hơn 15 năm hoạt động, ECP Media đã có cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm những đơn vị hoạt động trong mảng du lịch, khách sạn. ECP Media hội tụ được đội ngũ nhân sự tài năng, tâm huyết, được đào tạo bài bản về lĩnh vực truyền thông, marketing và có nhiều kinh nghiệm thực chiến.
Công ty hoạt động theo mô hình 8 đội nhóm chuyên nghiệp, đem tới những chiến dịch Marketing Online tổng thể, toàn diện nhất cho doanh nghiệp. Trước khi ký kết hợp tác, ECP Media luôn dành thời gian tìm hiểu và nghiên cứu kỹ về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu cùng những hoạt động truyền thông tiếp thị trước đó để tư vấn những kế hoạch phù hợp nhất cho khách hàng.
Với quy tắc minh bạch trong thông tin, ECP Media thường xuyên trao đổi và báo cáo với khách hàng các hoạt động đã thực hiện cùng kết quả đạt được theo từng tháng. Cùng với đó, chi phí cho các dịch vụ phòng marketing đồng hành của ECP Media rất cạnh tranh, chỉ với 10 triệu đồng, doanh nghiệp của bạn đã có thể được hỗ trợ bởi đội ngũ chuyên gia tại công ty.
Để được hỗ trợ các giải pháp online marketing cho khách sạn tại ECP Media, vui lòng liên hệ:
ECP Media – Giúp BẠN nổi bật trên Internet
Hotline: 0982036296 – 0945945225
Email: tuvan@ecpvn.com
Fanpage: ECP Media