Không chỉ dừng lại ở việc muốn bán được nhiều sản phẩm cho nhiều khách hàng, mà mong muốn lớn hơn của các nhà kinh doanh đó là có nhiều khách hàng trung thành quay trở lại mua hàng. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần phải làm sao để khách hàng chấp nhận được nhãn hiệu sản phẩm, xây dựng được lòng tin nơi khách hàng. Đó là lý do vì sao cần phải có giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp và cụ thể trong bài viết này, chúng ta sẽ bàn về việc xây dựng thương hiệu bằng Marketing online.
Tại sao doanh nghiệp nên xây dựng thương hiệu trên nền tảng online?
Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, bất chấp bạn đang kinh doanh ở lĩnh vực gì cũng đều cần tới sự hiện diện trên Internet, nói một cách chính xác hơn đó là sử dụng Marketing online để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Vậy lý do vì sao doanh nghiệp nên xây dựng thương hiệu trên nền tảng online mà không phải một phương thức khác? Để giải thích cho câu hỏi này, trước tiên chúng ta phải hiểu về định nghĩa của Marketing online và những tính năng vượt trội của Marketing online so với Marketing truyền thống.
Marketing online là gì?
Marketing online hay còn gọi là phương pháp quảng cáo trực tuyến, là phương pháp ứng dụng mạng Internet để tiến hành các hoạt động marketing nhằm đạt được mục tiêu tiếp cận khách hàng, duy trì mối quan hệ với khách hàng và hướng tới việc xúc tiến các dịch vụ thương mại làm thoả mãn nhu cầu của khách hàng.
Tính vượt trội của Marketing online so với Marketing truyền thống
Khác với Marketing truyền thống phải tiếp cận khách hàng thông qua việc tiếp thị trực tiếp, hoặc đăng quảng cáo trên báo chí, hình thức truyền thông trực tuyến hiệu quả đã và đang tiếp tục tỏ rõ sức mạnh, cho thấy sự vượt trội với những ưu điểm không thể so bì,
Thứ nhất chúng ta phải nói về vấn đề không gian. Trong môi trường Internet mọi khoảng cách về không gian đều được xoá bỏ hoàn toàn, giúp doanh nghiệp có thể khai thác thị trường một cách triệt để, bất chấp doanh nghiệp đó đang ở đâu, họ cũng có thể quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình ra toàn thế giới với chi phí tiết kiệm nhất và nhanh chóng nhất.
Điểm thứ hai phải nhắc đến đó là về mặt thời gian. Marketing trực tuyến không có khái niệm về thời gian, khi bạn đang ngủ, website vẫn hoạt động, quảng cáo online của bạn vẫn đang chạy miệt mài suốt 24h/ngày, 365 ngày/năm không cần nghỉ ngơi và đương nhiên cũng không bao giờ có khái niệm về “thời gian chết”.
Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới thứ vũ khí lợi hại thứ ba của Marketing online: Khả năng tương tác cao. Thay vì chỉ có thể biết được thông tin từ một phía như marketing truyền thống, Marketing online cho phép nhà kinh doanh và khách hàng có thể trao đổi qua lại, nhờ sự phản hồi quý báu thực tế từ phía người dùng mà rất nhiều doanh nghiệp đã nhìn nhận được rõ hơn những thiếu sót, thay đổi và thành công. Đó là điều không cần phải bàn cãi.
Lật ngược lại câu hỏi trên: Tại sao doanh nghiệp nên xây dựng thương hiệu trên nền tảng online? Chúng ta lại tìm hiểu qua một chút về khái niệm của 2 từ “thương hiệu”. Theo định nghĩa của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO): thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình hay vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất và cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.
Như vậy, với những tính năng vượt trội của Marketing online như đã nói ở trên: Xoá bỏ khoảng cách về không gian, không bị cản trở bởi thời gian và khả năng tương tác cao, Marketing online sẽ giúp doanh nghiệp có thể liên tục đưa các thông tin, hình ảnh về thương hiệu của mình tới khách hàng thường xuyên và nhanh chóng với độ phủ lớn, giúp thương hiệu được quảng bá rộng rãi và đạt hiệu quả cao.
Marketing online sử dụng những công cụ nào để quảng bá thương hiệu?
Khi đã đọc hết những dòng trên, chắc chắn ít nhiều bạn đã cảm thấy phần nào hứng thú với giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp bằng Marketing online. Và có thể bạn cũng đang tò mò muốn biết những công cụ online nào sẽ giúp cho việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Chúng ta sẽ lần lượt “điểm danh” các công cụ đó.
Website – nền tảng online của doanh nghiệp
Website là một công cụ có thể nói đã quá quen thuộc với đại đa số các doanh nghiệp. Đây không chỉ là nơi bạn có thể giới thiệu và bán sản phẩm của mình, mà còn là “bộ mặt” của doanh nghiệp trên Internet. Khách hàng sẽ đánh giá mức độ uy tín về thương hiệu của bạn thông qua những gì họ nhìn thấy trên website, vì vậy việc xây dựng thương hiệu cần phải được bắt đầu trên chính website của bạn. Ngoài ra bạn có thể tận dụng công cụ này để phục vụ cho việc tiến hành hoạt động quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, diễn đàn, mạng xã hội, hoặc các website khác…
Kênh truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing)
Truyền thông mạng xã hội là sử dụng các mạng giao lưu chia sẻ thông tin cá nhân như facebook, twitter, instagram, youtube… các kênh này sẽ giúp bạn cung cấp nhiều thông tin thú vị và giá trị một cách nhanh chóng, tác động đến suy nghĩ của khách hàng.
SEM
SEM (viết tắt của Social Engine Marketing) – là hình thức quảng cáo thông qua các công cụ tìm kiếm, phương thức này sẽ giúp ban tìm kiếm những khách hàng tiềm năng, luôn hiển thị trước mắt khách hàng mỗi khi họ tìm kiếm những thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà họ đang có nhu cầu trên các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing, MSN…
Email Marketing
Email (thư điện tử) cũng được coi là một trong những thứ vũ khí lợi hại nhất của Marketing online. Email giúp bạn thể hiện được sự trang trọng và có giá trị về mặt yêu cầu tuân thủ theo văn bản, quy định, hợp đồng ký kết… dù có sự cho phép của người nhận hay không thì Email của bạn vẫn có thể đến với khách hàng dưới 2 hình thức: nhận mail chủ động và bị động.
Giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả với dịch vụ Marketing online của ECPVietnam
Nắm trong tay những công cụ tối ưu của thời đại công nghệ 4.0, đi đầu trong lĩnh vực Marketing online trong nhiều năm qua. ECPVietnam luôn là cái tên uy tín hàng đầu về dịch vụ cung cấp giải pháp truyền thông online cho doanh nghiệp một cách tổng thể, giúp các doanh nghiệp xây dựng nền móng thương hiệu vững chắc trên nền tảng online, tiếp cận và tạo ấn tượng tốt với khách hàng, làm nổi bật thương hiệu của doanh nghiệp trên Internet.
Với việc vận dụng nhuần nhuyễn những tính năng vượt trội, khai thác triệt để các công cụ tối ưu của Internet, ECPVietnam đã và đang là đơn vị cung cấp giải pháp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả nhất. Đảm bảo sẽ đem tới cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối, không chỉ về mặt quảng bá hình ảnh thương hiệu, tạo nền móng vững chắc, khéo léo in sâu vào tâm trí khách hàng, mà còn giúp gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ Online marketing của ECPVietnam, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Xúc tiến Thương mại điện tử
Địa chỉ: Tầng 4, Tháp B Tòa nhà Central Point, 219 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 024 62602736
Email: tuvan@ecpvn.com
Website: ecpmedia.vn