Marketing online cho dịch vụ y tế vô cùng cần thiết trong thời đại công nghệ 4.0. Để trở nên nổi bật hơn, thu hút được nhiều khách hàng hơn, các bệnh viện, cơ sở y tế, hiệu thuốc,… cần bắt kịp xu thế, thực hiện quảng bá trực tuyến.
Marketing online cho dịch vụ y tế đang trở nên cần thiết
COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng các giải pháp y tế trực tuyến
Dưới tác động của đại dịch Covid-19 và việc thực hiện cách ly xã hội, mọi người đang thúc đẩy các giải pháp trực tuyến. Trong lĩnh vực y tế, Covid-19 đã thúc đẩy nhu cầu về y tế từ xa, khuyến khích mọi người khám chữa bệnh trực tuyến.
Mọi người đang tích cực tìm hiểu về các dịch vụ trực tuyến và y học từ xa. Các cơ sở y tế cũng đã tăng cường quảng bá các dịch vụ y tế di động.
Tiềm năng quảng bá cơ sở y tế, bệnh viện, hiệu thuốc,… trên Internet đang rất lớn vì đa số bệnh nhân đều đã khá quen thuộc với hình thức trao đổi, giao tiếp, tìm kiếm thông tin bằng điện thoại, máy tính.
Marketing online cho dịch vụ y tế giúp thu hút khách hàng
Trong thời đại công nghệ thông tin và số hóa bùng nổ mạnh mẽ, bất kỳ phòng khám, bệnh viện, cửa hàng thuốc nào cũng cần ứng dụng tiếp thị trực tuyến. Marketing online giúp cho việc quảng bá dịch vụ, phòng khám của bạn trở nên dễ dàng hơn, từ đó thu hút nhiều người biết và tin tưởng lựa chọn dịch vụ của bạn.
Việc tiếp thị y tế có 2 mục đích đó là nâng cao chất lượng y tế cho cộng đồng cũng như tăng độ cạnh tranh cho đơn vị y tế. Hiện nay ngành y tế vừa là phục vụ sức khỏe nhưng đồng thời cũng mang tính thương mại hóa vì các bệnh viện tư nhân, phòng khám, hiệu thuốc đang xuất hiện ngày càng nhiều.
Thiết lập chiến lược marketing online cho dịch vụ y tế
Sử dụng thương hiệu đồng nhất
Bạn cần phải tìm ra điểm nổi bật trong thương hiệu của bạn là gì? Dịch vụ y tế của bạn và của đối thủ có gì khác biệt? Việc này có thể tốn khá nhiều thời gian để tìm ra được điều phù hợp với thương hiệu của bạn là gì. Nhưng kết quả chiến lược marketing online cho dịch vụ y tế của bạn sẽ rất thành công.
Xây dựng website, fanpage thân thiện với người dùng
Khi khách hàng tìm hiểu về dịch vụ y tế của bạn, trang web là cánh cửa đầu tiên. Hãy đặt mình vào bệnh nhân và xem họ có biết vị trí của bạn, các dịch vụ chính của bạn trong vòng 5-10 giây hay không? Có thể liên hệ với bạn một cách nhanh chóng không? Hình ảnh và văn bản trên trang web của bạn có đại diện cho khách hàng mục tiêu của bạn không?
Trải nghiệm người dùng rất quan trọng trong thiết kế website. Nhưng đôi khi các nhà thiết kế quá tập trung vào việc làm cho web trông đẹp hơn mà họ quên tập trung vào trải nghiệm của bệnh nhân. Trải nghiệm khách hàng trên web sẽ giúp tăng tỷ lệ liên hệ với bạn.
Xây dựng một website tối ưu hóa với thiết bị di động: Kiểm tra tốc độ trang web. Chỉ mất 5 giây để một người lướt web quyết định ở lại website bạn hay chuyển sang website đối thủ.
Tối ưu hóa cho các Search Engine
Đây là một công cụ mạnh mẽ có thể đưa trang web bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế, nhà thuốc,… của bạn lên đầu công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, phương pháp để đạt được nó là khá phức tạp. Bạn cần có một đội ngũ chuyên về SEO website, đảm bảo trang web của bạn thỏa mãn các thuật toán của google, giúp google xếp hạng trạng web của bạn lên cao. Để marketing online cho dịch vụ y tế một cách hiệu quả, đây chắc chắn là vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần giải quyết.
Sử dụng quảng cáo
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một cách SEO tự nhiên để trang web của bạn từ từ leo lên top, có thể rất tốn thời gian. Trung bình, mất khoảng 4 tháng để một trang web tối ưu hóa và đạt đến đỉnh cao. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hiển thị trang web của mình trên trang chủ bằng cách quảng cáo cho trang web của bạn. Điều này đòi hỏi bạn phải quản lý ngân sách một cách bài bản và tối ưu những bài viết hiệu quả nhất.
Tận dụng truyền thông xã hội
Hiện nay, các kênh truyền thông xã hội như Facebook là một phương thức tiếp thị rất phổ biến có thể giúp bệnh nhân tương tác với bạn nhanh hơn. Bạn cần kết hợp cả hai phương tiện marketing online cho dịch vụ y tế là website và facebook. Điều này giúp bệnh nhân tìm thấy bạn và liên hệ với bạn dễ dàng hơn.
Bạn có thể thực hiện marketing online cho dịch vụ y tế trên mạng xã hội bằng những cách sau: đăng ảnh thường xuyên, cập nhật sự kiện trên Facebook, Youtube. Đây là 1 chiến lược để xây dựng thương hiệu của bạn và cập nhật thông tin cho người bệnh.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chạy quảng cáo trả phí, đây là một cách giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng đang tìm kiếm dịch vụ của bạn, ngay cả khi bạn chưa thiết lập mối liên hệ với họ.
Yêu cầu đánh giá
Bình thường, bệnh nhân sẽ chỉ để lại bình luận, đánh giá khi họ có động lực. Điều này có nghĩa là họ chỉ làm điều này khi bạn yêu cầu, vì vậy hầu hết các nơi cung cấp dịch vụ y tế đều bỏ lỡ phản hồi tích cực của bệnh nhân trên Internet.
Do đó, bạn cần thiết kế một chiến lược đánh giá tự động: Bệnh nhân sử dụng máy tính tại nhà hoặc máy tính bảng văn phòng để đánh giá chất lượng dịch vụ mà họ nhận được trên thang điểm từ 1-10. Điểm cao sẽ tự động gửi email theo dõi cho bệnh nhân, yêu cầu họ đánh giá lại trực tuyến hoặc trên Facebook. Nhờ những đánh giá tích cực này giúp tăng độ hiển thị thương hiệu của bạn trên mạng xã hội cũng như tìm kiếm của Google.
Theo dõi phản hồi của bệnh nhân
Quản lý danh tiếng nên nằm trong chiến lược chăm sóc khách hàng của bạn. Phản hồi các ý kiến tích cực và tiêu cực, học hỏi từ họ, sửa chữa và nâng cấp quy trình, trang thiết bị và dịch vụ để có thể phát triển hơn nữa. Hãy đảm bảo trải nghiệm của bệnh nhân khi tới cơ sở y tế, bệnh viện, hiệu thuốc, phòng khám của bạn là tuyệt vời nhất.
>>> Xem thêm: Muốn truyền thông trực tuyến hiệu quả: Nên bắt đầu từ đâu?
Xây dựng chiến lược marketing online cho dịch vụ y tế cùng ECP Media
Với kinh nghiệm hơn 15 năm hoạt động, ECP Media đã có cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm những đơn vị hoạt động trong mảng y tế, bệnh viện, phòng khám,…
Trước khi ký hợp đồng, ECP Media luôn tìm hiểu trước và nghiên cứu kỹ về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu cùng những hoạt động truyền thông tiếp thị trước đó của công ty để tư vấn những kế hoạch phù hợp nhất cho khách hàng.
Với dịch vụ phòng marketing thuê ngoài có giá cả cạnh tranh và nguồn nhân lực chất lượng cao, ECP Media đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực marketing online. Các hoạt động hỗ trợ của công ty luôn nhận được những phản hồi tích cực từ phía các khách hàng, doanh nghiệp.
Để được hỗ trợ về dịch vụ marketing online cho dịch vụ y tế tại ECP Media, vui lòng liên hệ:
ECP Media – Giúp BẠN nổi bật trên Internet
Hotline: 0982036296 – 0945945225
Email: tuvan@ecpvn.com
Fanpage: ECP Media