Marketing online cho ngành tài chính là một bài toán khó bởi ngành này được xem là khô khan và đặc thù ngành bị ràng buộc bởi nhiều quy định pháp lý chặt chẽ. Ở bài viết này, ECP Media sẽ mang đến một góc nhìn tổng quan về tiếp thị ngành tài chính và một số giải pháp đáng chú ý.

Marketing online cho ngành tài chính có gì khó?

Tương tự như các lĩnh vực khác, marketing online là các hoạt động với mục đích quảng bá thương hiệu, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tài chính trên thị trường.

Quá trình cung ứng dịch vụ của ngành tài chính có sự tham gia của nhân viên, khách hàng và yếu tố vật chất, do đó marketing cho ngành này có tính phức tạp và nhạy cảm hơn so với các ngành nghề, lĩnh vực khác. Đây cũng là lý do mà hoạt động marketing đặc biệt được chú trọng.

Marketing online cho ngành tài chính

Bên cạnh đó, hoạt động marketing cho ngành tài chính đòi hỏi cao trong việc xây dựng được những mối quan hệ lâu bền bằng những cam kết tin cậy và chất lượng về sản phẩm, dịch vụ; xây dựng chính sách ưu đãi và chăm sóc chu đáo để giữ chân tệp khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Ngoài ra, yếu tố rủi ro ở thị trường tài chính có thể xảy ra bất cứ lúc nào và ở nhiều mức độ nghiêm trọng khác nhau, do đó việc tạo dựng uy tín, niềm tin trong khách hàng là mục tiêu đặc biệt quan trọng của marketing tài chính, và đây không phải một nhiệm vụ dễ dàng.

Một số giải pháp marketing online cho ngành tài chính không thể bỏ qua

Search Engine Marketing (SEM)

Search engine marketing (SEM) – tiếp thị với công cụ tìm kiếm có thể giúp các marketer thấy được kết quả cụ thể một cách nhanh chóng nếu áp đúng kỹ thuật và chiến thuật. Nếu như hoạt động tiếp thị trên báo chí, truyền hình thường mất thời gian vài tuần, vài tháng mới thấy kết quả thì chiến dịch quảng cáo với SEM chỉ mất vài phút để cài đặt và chạy. Đây là một trong những ưu điểm tiêu biểu khiến SEM được nhiều nhà làm marketing tài chính chú trọng.

Một lợi ích vượt trội phải kể đến của SEM là khả đo lường hiệu quả theo thời gian thực, điều mà ít phương pháp quảng cáo truyền thống làm được. Những thông tin này có thể được theo dõi hàng ngày, hàng tuần để báo cáo hành vi người dùng và làm cơ sở để điều chỉnh chiến dịch được hiệu quả hơn.

Đẩy mạnh tiếp thị trên kênh social media

Với sự phổ biến và tốc độ phát triển của social media ngày nay, đây là kênh không thể thiếu trong mọi chiến dịch marketing online thuộc bất cứ lĩnh vực nào. Tiếp thị hiệu quả trên kênh này không chỉ tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp mà còn có thể tạo ra bản sắc cho thương hiệu, ghi dấu ấn với công chúng trên phạm vi rộng.

Marketing online cho ngành tài chính

Theo thống kê cho thấy ngành tài chính, ngân hàng là ngành có tỉ lệ phản hồi từ người dùng cao nhất, vì vậy social media nếu được triển khai bài bản có thể mang đến tính cá nhân hóa cao hơn cả website. Nó cho phép người dùng thấy được nhiều khía cạnh đa dạng của thương hiệu.

Quảng cáo trên thiết bị di động

Điện thoại di động là một trong những kênh quan trọng trong chiến lược marketing online của doanh nghiệp ngành tài chính. Đây là thiết bị mà hầu hết người trường thành nào cũng mang theo 24/7. Tốc độ tiếp nhận thông tin và mức độ tương tác trên thiết bị di động cũng nhanh hơn nhiều so với email marketing. Khi một email được gửi đến người dùng, có thể mất một ngày họ mới có thể đọc và nhận được thông tin, do hộp thư điện tử thường không được kiểm tra thường xuyên. Trong khi đó, với mobile marketing, thông qua hình thức tin nhắn SMS hay MMS, người dùng sẽ nhận được ngay lập tức và dễ thu hút sự chú ý hơn. Đây là lý do mobile marketing được các doanh nghiệp tài chính xem là một trong những kênh marketing quan trọng.

Tuy nhiên, để kênh tiếp thị này phát huy được hiệu quả, cần nội dung khác biệt và tối ưu hóa cho thiết bị di động.

ECP Media mang đến giải pháp marketing online hiệu quả toàn diện cho ngành tài chính

Đi đầu trong lĩnh vực marketing online nhiều năm qua, ECP Media là đơn vị uy tín về dịch vụ cung cấp giải pháp marketing online tổng thể cho doanh nghiệp.

Đội ngũ nhân viên, chuyên gia marketing chuyên nghiệp, sáng tạo, giàu kinh nghiệm nắm vững những công cụ tối ưu của thời đại công nghệ 4.0, hiểu rõ từng quy trình trong marketing, trợ giúp doanh nghiệp lên ý tưởng, xây dựng kế hoạch, triển khai giải pháp thực hiện.

Marketing online cho ngành tài chính

Đặc biệt, với một ngành có tính đặc thù như ngành tài chính, phòng marketing thuê ngoài của ECP Media phát huy tính chuyên môn vững và kinh nghiệm thực chiến thông qua công tác nghiên cứu, phân tích chi tiết các yếu tố về thị trường, đối thủ cạnh tranh và đặc tính sản phẩm, dịch vụ, từ đó hoạch định chiến lược marketing online phù hợp.

Với kinh nghiệm của mình, ECP Media đã mang đến giải pháp marketing online tổng thể cho nhiều đơn vị công tác trong lĩnh vực tài chính như Passion Investment, Tư vấn đầu tư tài chính TKSIC,…

Để nhận tư vấn và báo giá cụ thể cho dịch vụ marketing online tổng thể, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua địa chỉ:

ECP Media – Đối tác công nghệ tin cậy trong kỷ nguyên mới

Hotline: 0982036296 – 0945945225

Email: tuvan@ecpvn.com

Fanpage: ECP Media