Hiện nay, Banner Ads Online được sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch Online Marketing của doanh nghiệp Việt. Cùng tìm hiểu những lưu ý giúp tạo ra Banner Ads hiệu quả, thu hút khách hàng trong bài viết dưới đây.
Banner Ads Online là gì?
Banner Ads Online được hiểu là các biểu ngữ quảng cáo xuất hiện trên các website hoặc mạng xã hội. Hiện nay, Banner Ads Online vẫn là một hình thức quảng cáo phổ biến do chi phí không quá cao và dễ dàng thực hiện.
Trong các chiến dịch Marketing Online tổng thể, Banner Ads Online được sử dụng nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu, giúp doanh nghiệp tiếp cận và thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng.
Xét theo mục đích sử dụng, Banner Online được phân thành 2 loại là Banner Branding và Banner Performance.
Banner Branding: thường gặp trên các quảng cáo mạng xã hội, phục vụ cho mục đích branding, truyền tải thông điệp thương hiệu, hướng tới giúp người xem hiểu hơn về hoạt động của thương hiệu và hoạt động của nó.
Banner Performance: được sử dụng phổ biến hơn, xuất hiện trên các website cũng như các nền tảng mạng xã hội, với mục đích chuyển đổi, điều hướng hành vi người dùng (click, inbox, nhận ưu đãi, điền thông tin tư vấn…). Thường được sử dụng để truyền tải những nội dung như chương trình khuyến mại, ưu đãi, giá cả của sản phẩm và dịch vụ.
Xem thêm: Những sai lầm cần tránh khi triển khai chiến dịch Digital Display – Web Banner
Làm thế nào để tạo Banner Ads Online hiệu quả cho doanh nghiệp?
Yêu cầu về nội dung
Banner quảng cáo có giới hạn về kích thước nhất định. Đồng thời, người dùng chỉ dành vài giây để lướt qua một banner ads xuất hiện trên màn hình nên các nội dung cần được thể hiện ngắn gọn nhất. Thiết kế banner cần tránh sử dụng câu từ dài dòng, đảm bảo tính súc tích, dễ hiểu. Cần xác định những thông tin không thể bỏ qua và lược bỏ những thông tin không cần thiết.
Thông thường, bố cục một Banner Ads Online phải truyền tải được những nội dung như sau:
- Thông tin chính về dịch vụ, sản phẩm hoặc đợt khuyến mãi, tặng quà , gift code,…
- Call – to – action, thông tin về thời gian (mở bán sản phẩm, thời gian khuyến mãi,…
- Logo thương hiệu, tagline, slogan, hình ảnh minh hoạ
Yêu cầu về thiết kế
Cần sắp xếp các đoạn text phù hợp để làm nổi bật thông điệp chính, kích thước chữ lớn nhất, hạn chế sử dụng quá nhiều font chữ và màu sắc khiến cho banner rối mắt, thiếu tính thẩm mỹ, không truyền tải được nội dung. Thiết kế phải thể hiện được cả tính cách, đặc điểm của thương hiệu.
Banner cần có kích cỡ phù hợp để tối ưu hình ảnh trên cả giao diện điện thoại và máy tính. Bạn có thể tham khảo tỷ lệ kích thước như sau:
- Hình chữ nhật dài – 728×90
- Nửa trang – 300×600
- Hình chữ nhật Lớn – 336×280
- Hình chữ nhật Trung bình – 300×250
- Banner trên thiết bị di động lớn – 320×100
Một số lưu ý khác
Để tránh mất nhiều tiền vào chạy quảng cáo Banner mà không thu được hiệu quả, bạn cần hiểu rõ về hành vi sử dụng các nền tảng online của khách hàng mục tiêu, dựa trên những thông tin như:
- Các trang mạng xã hội, website target audience thường truy cập
- Thời gian sử dụng tối đa
- Thiết bị truy cập phổ biến (máy tính, điện thoại thông minh)
Đặc biệt, với banner website, bên cạnh việc lựa chọn trang web phù hợp với người dùng, bạn cần chú trọng những tiêu chí sau:
- Trang web có lượt truy cập hàng ngày lớn, ổn định
- Website có nhiều thông tin để dễ nhúng banner
- Có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm
Banner Ads được đánh giá là một trong những cách thức quảng cáo phổ biến giúp tối ưu chi phí cho doanh nghiệp trong quá trình tiếp thị, quảng bá trực tuyến. Để được hỗ trợ xây dựng chiến dịch Online Marketing cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với ECP Media qua hotline 0982036296 – 0945945225 hoặc để được tư vấn cụ thể.
Sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng cùng các dịch vụ đa dạng, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình chinh phục khách hàng, gia tăng doanh số.
Nguồn: Tổng hợp