Vai trò của Content Marketing đối với các công ty B2C là điều không thể phủ nhận. Thế còn với các công ty B2B, content đang đứng ở vị trí nào? Làm thế nào để tối ưu hoá lợi nhuận của công ty thông qua việc phát triển Content Marketing?
Cách đây khoảng 5 năm, khi mà doanh nghiệp B2B chưa quá chú trọng tới việc tiếp thị nội dung thì các hình thức “content B2B” mới chỉ dừng lại ở mức giới thiệu thông tin doanh nghiệp, thông tin sản phẩm. Các hình thức giới thiệu này cũng khá nghèo nàn, chủ yếu được thực hiện tại website thương hiệu. Bởi thế nên nếu nhắc tới tiếp thị nội dung B2B, nhiều doanh nghiệp sẽ nghĩ ngay tới SEO.
Thế nhưng, hình thức này đã có sự thay đổi và bắt rất nhanh theo xu hướng của thị trường. Các dạng nội dung được đầu tư đa dạng hơn; các kênh quảng bá cũng bắt đầu được chú trọng.
Trên thực tế, mỗi dạng nội dung khác nhau sẽ có một vai trò khác nhau. Vì vậy, đừng chỉ lúc nào cũng chăm chăm “tối ưu tiêu đề, đi link từ khoá” hay “đặt chuẩn thẻ Heading”. Nói như vậy không có nghĩa là phủ nhận những yếu tố liên quan tới SEO hay công lao của các SEO-er. Điều mà chúng tôi muốn nhấn mạnh ở đây đó là sự thay đổi sao cho phù hợp và tìm ra con đường tiếp cận nội dung thực sự hiệu quả.
>>> Phân biệt hai khái niệm B2B và B2C trong kinh doanh
>>> Những sai lầm cơ bản cần tránh khi làm content marketing