Bạn chi rất nhiều tiền cho các chiến dịch SEO mà vẫn không hiệu quả. Vậy thì cần xem lại cách làm content marketing của mình. Nếu mắc phải một trong những sai lầm sau, bạn cần sửa đổi ngay từ hôm nay!
>>> Digital Marketing và 8 sai lầm cần “cạch mặt”
>>> Storytelling – Nghệ thuật kể chuyện trong marketing online
Không tạo ra những nội dung đặc sắc
Nên tránh tạo ra những nội dung thông thường, nó sẽ làm cho chiến dịch Marketing của bạn trở nên kém đặc sắc, không để lại ấn tượng gì đối với khách hàng vì lượng thông tin hàng ngày họ nhận được là vô cùng lớn. Phải thay đổi và tập trung vào những nội dung đặc sắc, bổ ích, và thú vị.
Không tạo ra nội dung độc đáo, thu hút làm cho chiến dịch marketing trở nên kém hiệu quả
Bạn có thể tạo ra được thương hiệu độc quyền, đó là loại nội dung mà không ai có thể tạo ra được, khách hàng sẽ không tìm thấy ở bất cứ đâu. Bên cạnh tin tức, thì nội dung có thể chuyển hóa thành những câu chuyện của chính doanh nghiệp, hay các nghiên cứu, các trường hợp thực tế,… và cũng có thể là những video dạng thông tin chất lượng cao, sáng tạo như Whiteboard Friday của MOZ.
Hãy kéo giãn mọi giới hạn sáng tạo của bạn ra, để tạo một hệ thống nội dung độc đáo, hấp dẫn và phù hợp với mục tiêu Marketing đã được xác định trước đó. Hãy chắc chắn rằng nội dung bạn viết đang đi đúng hướng và có khả năng mang lại những hiệu quả thực tế cho doanh nghiệp.
Content Marketing là cách xây dựng liên kết mới
Không may là vẫn còn có những chủ doanh nghiệp và các bạn làm Marketing nghĩ quá trình sáng tạo và chia sẻ nội dung như một phương tiên để xây dựng các liên kết chất lượng cao. Nếu bạn đang có cùng suy nghĩ như vậy thì có lẽ bạn đang sai lầm lớn đấy. Content Marketing là hoạt động xây dựng và duy trì mối quan hệ với độc giả, khách hàng tiềm năng, bạn sẽ dùng nội dung này để kết nối và bắt đầu các cuộc nói chuyện xung quanh thương hiệu của doanh nghiệp mình.
Làm content marketing không đơn thuần là cách xây dựng liên kết chính trong website
Ngày nay, có nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của một trang web như UX, độ uy tín của domain,… Google muốn các doanh nghiệp sử dụng những nội dung có chất lượng cho người dùng Internet từ đó tạo ra nhận thức, nâng cao uy tín và nuôi dưỡng lòng trung thành thương hiệu.
Quá trình này về lâu về dài sẽ xây dựng một hệ thống các liên kết liên quan có độ uy tín cao trỏ đến trang web của bạn. Hãy xem những liên kết này như một phần thưởng cho chiến dịch nội dung của bạn, nó có thể giúp bạn tăng thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm của Google. Nếu bạn xem nội dung là một cách xây dựng liên kết chính thì bạn sẽ nhận thấy mình đã nhầm.
Lừa công cụ tìm kiếm với nội dung chất lượng thấp
Thuật toán của Google thay đổi liên tục, nó luôn cải tiến chất lượng của các kết quả tìm kiếm. Bạn có thể đánh lừa trong một thời gian nhưng Google rất khôn ngoan và bạn sẽ phải nhận ngay hậu quả vì hành vi của mình. Vì vậy nếu bạn đang làm việc “vải thưa che mắt thánh” đối với Google bằng cách cho ra những nội dung có chất lượng thấp thì đang có rắc rối chờ bạn phía trước đấy.
Nội dung quá sơ sài, ít đầu tư chất xám (Thin content) sẽ bị Google và người đọc đánh giá thấp
Một trong những điều tệ nhất khi làm tiếp thị nội dung đó chính là tạo ra nội dung sơ sài (Thin Content). Hãy quên đi việc tạo ra lợi nhuận nếu không có hệ thống nội dung đủ tốt, ngược lại có thể sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến uy tín của doanh nghiệp. Nội dung có chất lượng thấp sẽ không mang lại bất cứ giá trị nào cho người dùng Internet. Nếu bạn còn tiếp tục cung cấp những nội dung như vậy, những gì bạn nhận được về sẽ là con số 0.
Do đó, hãy nhìn nhận rõ ràng và đánh giá lại chiến lược Content Marketing trong SEO của mình và tiến hành sửa chữa ngay lập tức nếu như bạn đang mắc một trong những sai lầm trên. Bất kì sự chậm trễ nào cũng có thể mang lại cho bạn cái giá rất đắt.
Nguồn: Sưu tầm