Facebook càng nhiều like càng chứng tỏ độ tương tác tốt, khiến người xem cảm thấy tò mò và muốn quan tâm. Nếu facebook của bạn không thu hút được nguồn like tự nhiên, mà bạn lại không đủ kinh phí để mua like thì hãy bỏ túi ngay 9 bí quyết sau.
>>> “Vẽ” chân dung khách hàng bằng Big Data – chiếc la bàn vàng trong thời đại công nghệ số
>>> Vì sao quảng cáo của bạn không được Facebook phê duyệt?
1. Tăng like Facebook bằng cách mời bạn bè like Fanpage
Đây là bước quan trọng ngay từ khi bạn mới tạo lập fanpage Facebook. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên mời bạn bè like khi fanpage “vườn không nhà trống”. Hãy tạo ra vài nội dung liên quan để họ biết được trang của bạn có thể cung cấp cho họ những giá trị gì.
Mời bạn bè thích trang là cách tăng like facebook tự nhiên, không tốn kém
Bạn cũng không nên quá nóng vội mời tất cả bạn bè trong danh sách mà hãy bắt đầu với những người bạn thân quen để tạo hiệu ứng. Họ có thể là những người sẵn sàng like fanpage chỉ vì đó là lời đề nghị của bạn. Đồng thời, bạn cũng có thể nhờ họ mời bạn bè like cho bạn. Họ sẽ trở thành những “influencers” tạo ra những ảnh hưởng, tăng like cho fanpage và bạn cũng đừng quên gửi lời cảm ơn tới họ.
Sau khi có lượng like nhất định, nội dung tương đối, bạn mới nghĩ đến việc mời những người bạn bè ít giao tiếp hoặc không quen biết. Đối với những bạn này không có gì khẳng định tất cả họ sẽ like nhưng nếu fanpage của bạn chạm đúng nhu cầu, thị hiếu của họ thì việc like không quá khó khăn.
2. Thường xuyên cập nhật trạng thái để thu hút Like
Việc thường xuyên cập nhật trạng thái sẽ tạo nhiều cơ hội hơn để fanpage Facebook tiếp cận với nhiều người dùng. Và tất nhiên, sự thú vị về nội dung và cách thức chia sẻ như text, ảnh, link, clip… là yếu tố quan trọng quyết định có nhiều người dùng like fanpage của bạn hay không. Hay nói cách khác, thông qua các cập nhật trạng thái, bạn cần phải cho người dùng thấy được vì sao họ phải bấm like và theo dõi fanpage của bạn.
Đăng post vào khung giờ vàng giúp thu hút tương tác tốt hơn
Bí quyết để có một status được nhiều like và nhiều lượt tương tác:
Thường xuyên chia sẻ nội dung hữu ích: Bạn nên thường xuyên cập nhật nội dung mới, chia sẻ những thông tin hữu ích để thu hút like, share. Bạn có thể trích dẫn các câu nói của những người nổi tiếng, chia sẻ viral video đang hot trên mạng xã hội… Đọc thêm bài viết Viết nội dung gì trên website, blog và fanpage? để biết cách xây dựng nội dung cho fanpage hấp dẫn, hút like.
Cài đặt chế độ công khai cho bài viết: Để tăng like Facebook thì bạn cần để chế độ mở cho khách lạ truy cập fanpage có thể nhìn thấy tất cả các bài viết, từ đó người dùng mới biết được fanpage của bạn thường xuyên chia sẻ nội dung gì để quyết định có like, share post hoặc fanpage hay không.
Đăng đúng “giờ vàng”, “ngày vàng”: Theo nghiên cứu thì khi đăng bài vào thứ 5 và thứ 6, lượng tương tác có thể tăng hơn 18% so với những ngày khác. Bên cạnh đó cũng có các khung giờ “vàng” bạn cần nhớ là 6h30, 10h30, 12h và 17h30 đến 22h để post bài tăng like cho post và fanpage.
Gắn thẻ bạn bè, thêm hashtag: Cách này cũng giúp gia tăng lượt tiếp cận của bài viết và giúp bạn “câu like” được nhiều hơn.
Tương tác trước, đẩy bài của mình sau: Cơ chế của Facebook là bài viết có tương tác mới thì sẽ được ưu tiên hiện lên trước trên Newsfeed. Vì thế, bạn nên đi like, comment vào post của bạn bè trước, sau đó mới đăng bài của mình lên và tương tác bài viết thì bài của bạn sẽ được đẩy lên trước.
3. Tích hợp nút like Facebook trên website, blog
Những like bắt nguồn từ website, blog của bạn thường được đánh giá là những like chất lượng. Họ vào website hoặc blog của bạn tức là họ đang có mối quan tâm lớn đối với bạn, họ tự động bấm like Facebook cũng có nghĩa rằng họ muốn được cập nhật thường xuyên những thông tin từ bạn.
Ngoài ra, bạn cũng nên đặt biểu tượng like tại tiêu đề của trang web. Những nút like này có thể không đem lại cho bạn lượng like “khủng” trong cùng một lúc nhưng sẽ mang lại cho bạn những lượng like mới mỗi ngày. Và quan trọng là nó tồn tại lâu dài, không làm ảnh hưởng đến nội dung hay xung đột với các cuộc thi, chương trình khuyến mại, giảm giá quảng bá trên website của bạn.
4. Giới thiệu fanpage qua email
Bạn đang có trong tay danh sách email khách hàng thu thập được từ website, đừng ngần ngại gửi một email giới thiệu đến họ fanpage của bạn và ngỏ ý mong muốn họ ghé thăm cũng như đóng góp ý kiến.
Hoặc một cách khác bạn không sợ gây mất thiện cảm với khách hàng mà vẫn giới thiệu fanpage của mình đó là đặt biểu tượng Fanpage badge vào chữ ký email của mình.
5. Kêu gọi fan tag bạn bè vào ảnh
Trong tất cả các chương trình, sự kiện mà bạn tổ chức hoặc tham gia, hãy chụp thật nhiều ảnh rồi đăng lên fanpage Facebook hoặc sưu tầm những bức ảnh đánh vào tâm lý chung, kêu gọi các fan chỉ ra xem họ ở đâu trong ảnh.
Kêu gọi người xem tag thêm bạn bè vào sự kiện hoặc ảnh có liên quan đến họ
Fan sẽ cảm thấy mình là 1 thành phần quan trọng tạo nên bức ảnh và khi tự tag mình hoặc bạn bè, bức ảnh cùng fanpage của bạn sẽ được xuất hiện trên các news feed của họ, vô hình chung lan truyền, tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Từ đó tăng like fanpage một cách hiệu quả.
6. Cung cấp ebook miễn phí
Đôi khi những ebook miễn phí lại là một động lực tốt hơn so với một voucher giảm giá hoặc giải thưởng cuộc thi, tùy thuộc vào lĩnh vực và thị trường mục tiêu của bạn. Đặc biệt đối với các công ty B2B, việc cung cấp nội dung văn bản miễn phí như ebook, bài viết có thể sẽ thu hút người dùng like fanpge của bạn.
7. Đăng tải video lên fanpage và nhúng vào website
Thông thường, các bạn đều không để ý đến vấn đề này mà có thói quen upload video lên Youtube rồi chia sẻ trên Facebook. Như vậy, bạn đang vô tình lãng quên một cách để kết nối đặc biệt với fanpage. Bạn hãy để ý khi video được xuất bản trên Facebook và được nhúng trên website thì trên góc trái phía trên khung hình video sẽ xuất hiện nút nhắc nhở người dùng like fanpage.
8. Đưa fanpage vào các ấn phẩm quảng cáo
Tên Fanpage không chỉ được đặt trên website, email, blog, bạn cũng nên tận dụng tối đa những nơi có thể đặt lên ví dụ như card visit, poster, banner, bìa báo, quà tặng… Facebook đã trở thành 1 trong những nơi phổ biến nhất giúp cho người quan tâm đến bạn theo dõi một cách dễ dàng và nhanh chóng.
9. Làm viral video hấp dẫn
Nếu bạn có thể tự làm một viral video có sức lan tỏa đến cộng đồng thì sẽ tạo được sự chú ý hơn là những status, link, text bình thường. Nội dung video có thể hài hước, dí dỏm hoặc xúc động, đánh vào tâm tư tình cảm của người xem. Video cần có sự liên hệ với sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề của fanpage và thể hiện được ý nghĩa, phương châm của fanpage.
Sau đó, bạn có thể cài đặt tab landing page ở tab video để kích thích người dùng xem bởi khi họ bắt đầu vào page sẽ nhìn trực diện vào tab video hoặc ghim video lên đầu trang để những vị khách đến chơi nhà ấn tượng hơn ngay từ lần đầu tiên ghé thăm.
Video viral thu hút nhiều lượt xem, like, share, comment tự nhiên cho page của bạn
Những phương pháp tăng like Facebook miễn phí trên không chỉ áp dụng được cho những người mới kinh doanh mà chính những chủ doanh nghiệp đã từng trải nghiệm nhiều có khi cũng chưa từng để ý tới. Để có được lượng fan chất lượng cho fanpage Facebook cũng như nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi tạo ra doanh thu cho shop bán hàng online cũng như từ việc bán hàng trên Facebook, bạn hãy thử áp dụng các thủ thuật trên xem sao nhé!
Nguồn: Sưu tầm