Bạn đang muốn tìm hiểu về các giải pháp internet marketing hiệu quả năm 2019? Bạn không biết xu hướng marketing online nào có thể áp dụng được với doanh nghiệp của mình? Vậy thì hãy theo dõi thật kỹ và đừng bỏ lỡ điều gì trong bài viết dưới đây nhé!
>> Muốn trở thành marketer chuyên nghiệp, đừng bỏ qua những công việc này!
8 giải pháp internet marketing hiệu quả năm 2019
Với sự bùng nổ mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cùng xu hướng Iot – vạn vật kết nối, công nghệ ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng trong hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt là tiếp thị – marketing. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh được kết nối với internet, người dùng có thể dễ dàng mua sắm, tiếp cận với vô vàn sản phẩm, dịch vụ mỗi ngày.
Vậy làm thế nào để doanh nghiệp, sản phẩm của bạn được công chúng biết đến và lựa chọn. Câu trả lời chính là việc vận dụng các giải pháp internet marketing hiệu quả năm 2019 mà chung tôi sẽ đề cập tới sau đây.
Website
Xây dựng một website với đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, cách thức mua hàng, liên hệ tư vấn… là việc làm tiên quyết nếu bạn muốn tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín cho doanh nghiệp của mình.
Một website có nội dung tốt, hình ảnh đẹp không chỉ giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng với khách hàng mà còn hỗ trợ hiệu quả cho các giải pháp marketing online khác.
Google Adwords
Sự phát triển của mạng xã hội cùng xu hướng tìm kiếm trên nền tảng này ngày một lớn nhưng điều này không có nghĩa là Google đã đánh mất đi tầm quan trọng của mình với các doanh nghiệp. Thực tế, với hơn 3,5 tỷ người tìm kiếm trên Google mỗi ngày, đây vẫn là một giải pháp internet marketing hiệu quả năm 2019, là kênh quảng cáo trực tuyến bền vững nhất.
Bên cạnh đó, bản thân Google cũng không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến các tính năng mà gần đây nhất là quảng cáo tìm kiếm hình ảnh dựa trên nền tảng Google Search.
SEO
SEO có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là tập hợp các phương pháp để website được hiển thị ở vị trí top đầu trong trang danh sách kết quả của các công cụ tìm kiếm với những keyword – từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Đa phần người Việt thường có thói quen dùng công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google để tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ trước khi quyết định mua. Do đó, SEO là một giải pháp internet marketing hiệu quả năm 2019.
Báo chí
Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên các kênh báo chí như truyền hình, phát thanh, báo mạng điện tử… khá tốn kém song có sức lan tỏa rất rộng. So với các giải pháp internet marketing hiệu quả năm 2019, báo chí không làm gia tăng doanh số bán hàng ngay tức khắc nhưng lại có tác dụng quảng bá thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp đến với đông đảo công chúng.
Influencer
Có thể nói, tiếp thị thương hiệu, sản phẩm nhờ vào tầm ảnh hưởng của Influencer là một hình thức marketing rất phổ biến hiện nay. Không chỉ “phát tán” thông tin mà Influencer còn có thể là “linh hồn” của chiến dịch quảng cáo.
Kinh điển nhất trong thời gian gần đây phải kể đến chiến dịch giúp “vực dậy” thương hiệu Biti’s. Hình ảnh Sơn Tùng MTP cùng đôi Biti’s Hunter trong MV cổ trang “Lạc Trôi” đã tạo nên cơn sốt “giày Sơn Tùng” trong giới trẻ, trở thành một case study nổi tiếng mà không một marketer nào là không biết đến.
Quảng cáo social
Quảng cáo trên các kênh social như facebook, instagram, zalo… có thể giúp doanh nghiệp nhắm chính xác tới khách hàng mục tiêu với các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, nơi ở… Phương pháp này nếu được đầu tư nội dung tốt, sáng tạo, đồng thời được kiểm soát và theo dõi kết quả thường xuyên sẽ mang lại thành công rất lớn.
Email marketing
Có khá nhiều ý kiến tranh luận về sự vai trò của kênh quảng cáo truyền thống này. Song nếu doanh nghiệp của bạn đang sở hữu data khách hàng tiềm năng và xác thực thì Email marketing vẫn là một giải pháp internet marketing hiệu quả năm 2019.
Phương pháp này có ưu điểm là chi phí không cao, thời gian triển khai nhanh chóng và có tỷ lệ ROI cao nếu được áp dụng đúng cách.
Seeding
Nhiều người thường xem nhẹ vai trò của việc seeding trên các nhóm cộng đồng, diễn đàn… Nhưng cũng giống như thói quen tìm hiểu sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm, không ít người đưa ra quyết định có hay không lựa chọn sản phẩm/dịch vụ dựa trên các review – đánh giá của khách hàng đã trải nghiệm trước đó.
Seeding phải được thực hiện tự nhiên, khéo léo và đòi hỏi nhiều thời gian. Bù lại, kết quả mà giải pháp internet marketing hiệu quả 2019 này mang về cho doanh nghiệp bạn sẽ rất xứng đáng.
Phương pháp digital marketing nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?
Trên đây là 8 giải pháp internet marketing hiệu quả năm 2019 mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, tùy từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp mà bạn nên cân nhắc lựa chọn hình thức hợp lý.
Nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô nhỏ và chỉ mới được thành lập, bạn nên tập trung và việc xây dựng website, SEO, quảng cáo social và Google Adwords để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của mình.
Khi đã có một lượng khách hàng và trên đà tăng tốc, doanh nghiệp cần tiếp tục duy trì các giải pháp marketing trước đó, đồng thời tiến hành email marketing – sms và seeding.
Khi doanh nghiệp đã phát triển và tạo được dấu ấn nhất định với khách hàng, đây là lúc bạn nên áp dụng tất cả các giải pháp internet marketing hiệu quả năm 2019 mà bài viết này đã giới thiệu. Tất nhiên, mức độ thực hiện sẽ tùy thuộc vào tính chất và mục tiêu của từng chiến dịch quảng bá.
Marketing là một công việc đòi hỏi phải chiến lược lâu dài và cụ thể. Nếu chưa đủ tự tin để thực hiện, bạn có thể lựa chọn các công ty truyền thông online uy tín để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.