Bỏ qua nội dung
ECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệmECPMedia, phòng Marketing thuê ngoài trên 20 năm kinh nghiệm
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Phòng Marketing đồng hành
    • Phòng Marketing thuê ngoài
    • Tên miền
    • Hosting & Server
    • Thiết kế website
    • Booking báo chí
    • Chứng chỉ bảo mật SSL
    • Thông báo website với Bộ Công thương
  • Dự án
  • Tin tức
    • Tin tức tổng hợp
    • Tin công ty
    • Các thủ tục liên quan
  • Kho mẫu
    • Kho mẫu website
    • Kho mẫu Video
  • Liên hệ
  • 0982 036 296

Một số rủi ro khi doanh nghiệp sử dụng Mạng xã hội

Trang chủ » Tin tức » Một số rủi ro khi doanh nghiệp sử dụng Mạng xã hội

Với lượng người dùng khổng lồ cùng nhiều tiện ích về tương tác, chia sẻ, mạng xã hội được coi là một trong những kênh truyền thông “quyền lực” và vô cùng hiệu quả với doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra rằng việc quản lý và phát triển trang mạng xã hội của doanh nghiệp không hề dễ dàng.

Dưới đây là một số rủi ro khá phổ biến mà các doanh nghiệp cần cẩn trọng khi tham gia vào “sân chơi” Mạng xã hội:

Nội dung

Toggle
  • Tận dụng quá nhiều nền tảng
  • Thay đổi liên tục về thuật toán của các nền tảng mạng xã hội 
  • Khó kiểm soát về bảo mật dữ liệu
  • Gợi ý một số giải pháp cho doanh nghiệp
    • Nghiên cứu kỹ về các nền tảng mạng xã hội 
    • Tạo nội dung phù hợp với đặc điểm từng mạng xã hội
    • Xây dựng một platform riêng do doanh nghiệp làm chủ

Tận dụng quá nhiều nền tảng

Việc sở hữu nhiều nền tảng mạng xã hội có thể là con dao hai lưỡi đối với doanh nghiệp. Về lợi ích, sự xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội khác nhau có thể giúp nâng cao khả năng tiếp cận đến khách hàng của doanh nghiệp. 

Một số rủi ro khi doanh nghiệp sử dụng Mạng xã hội

Mặt khác, về hạn chế, điều này sẽ gây hao phí nguồn lực (tài chính, nhân lực, thời gian) của doanh nghiệp nếu không nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi thiết lập tài khoản MXH. Cần lưu ý rằng, mỗi nền tảng mạng xã hội sẽ có sự khác biệt về tính năng, yêu cầu nội dung và đặc trưng của người dùng. 

Vì vậy, giải pháp tốt nhất là doanh nghiệp phải nắm rõ chân dung khách hàng của mình để lựa chọn kênh truyền thông thích hợp nhất. 

Thay đổi liên tục về thuật toán của các nền tảng mạng xã hội 

Đối với việc sử dụng mạng xã hội, doanh nghiệp lúc này cũng chính là “khách hàng” của các đơn vị Facebook, Instagram, LinkedIn,… Vì vậy, việc phải tuân thủ mọi “luật chơi” về thuật toán quảng cáo hay tính năng trên các ứng dụng này là điều tất yếu.

Một số rủi ro khi doanh nghiệp sử dụng Mạng xã hội

Tuy nhiên, các nền tảng mạng xã hội lại thường xuyên thay đổi thuật toán để để đáp ứng với nhu cầu đa dạng của người dùng. Điều này khiến doanh nghiệp thường xuyên phải cập nhật thông tin về các quy định, thuật toán mạng xã hội để điều chỉnh kế hoạch Online Marketing của mình. 

Chẳng hạn, gần đây, Facebook đã siết chặt thuật toán quảng cáo của mình khiến các doanh nghiệp buộc phải chi mạnh tay hơn cho các chiến dịch chạy Ads. 

Khó kiểm soát về bảo mật dữ liệu

Trên mạng xã hội, doanh nghiệp không có toàn quyền kiểm soát và bảo mật dữ liệu người dùng. Vì vậy, khi có khủng hoảng dữ liệu xảy ra, doanh nghiệp sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp về danh tiếng, chịu các phản ánh tiêu cực của khách hàng.

Gợi ý một số giải pháp cho doanh nghiệp

Nghiên cứu kỹ về các nền tảng mạng xã hội 

Trước khi tham gia mạng xã hội, việc nghiên cứu trước sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được chính xác nền tảng phù hợp, tránh lãng phí nguồn lực. Đồng thời, quá trình nghiên cứu cũng giúp doanh nghiệp dự đoán trước một số rủi ro, xây dựng kế hoạch phòng tránh hoặc kiểm soát khủng hoảng hiệu quả hơn.

Một số rủi ro khi doanh nghiệp sử dụng Mạng xã hội

Để chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp, bạn cần nghiên cứu trực tiếp từ đặc điểm đối tượng khách hàng của mình.

Tạo nội dung phù hợp với đặc điểm từng mạng xã hội

Tùy thuộc vào chân dung khách hàng và đặc tính của từng loại mạng xã hội, doanh nghiệp cần sản xuất và phân bố nội dung sao cho phù hợp với hai tiêu chí trên. 

Ví dụ, với mạng xã hội chuyên để giới trẻ đăng tải hình ảnh như Instagram, nội dung cần chú trọng là hình ảnh đẹp mắt. Trong khi đó, với mạng xã hội dành cho giới đi làm chuyên nghiệp hoặc để tìm việc như LinkedIn thì doanh nghiệp cần xây dựng các bài viết học thuật và chuyên sâu hơn. Với Youtube thì cần sáng tạo nội dung thông qua các video,…

Xây dựng một platform riêng do doanh nghiệp làm chủ

Để cung cấp thông tin, tiếp cận khách hàng về lâu dài và hạn chế sự phụ thuộc quá nhiều vào các cơ quan chủ quản của mạng xã hội, doanh nghiệp cần phải xây dựng thiết lập nền tảng online riêng. 

Một số rủi ro khi doanh nghiệp sử dụng Mạng xã hội

Cụ thể, nền tảng trực tuyến ở đây có thể kể đến các website, app riêng của doanh nghiệp. Với các platform này, doanh nghiệp có thể “làm chủ” hoàn toàn về branding, nội dung, cơ sở dữ liệu khách hàng, hệ thống thông tin… 

Xem thêm: Nắm bắt 5 xu hướng social media marketing dẫn đầu 2021

Hoạt động với mô hình 8 đội nhóm chuyên nghiệp trong lĩnh vực Online Marketing, ECP Media đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp triển khai thành công các chiến dịch Social Media. Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0982036296 – 0945945225 hoặc website https://ecpmedia.vn/ để được tư vấn cụ thể.

Tin Liên quan

công cụ AI làm video

Top 7 công cụ AI làm video tốt nhất 2025 giúp bạn “lên đời” content

Tương lai của quảng cáo: AI và sự sáng tạo không giới hạn

Tương lai của quảng cáo: AI và sự sáng tạo không giới hạn

Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO: Tối ưu trải nghiệm người dùng & tăng chuyển đổi

Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO: Tối ưu trải nghiệm người dùng & tăng chuyển đổi

Xu hướng Marketing 2025: Những thay đổi và cơ hội cho doanh nghiệp

marketing in-house và agency marketing

Marketing In-house và Marketing Agency: Lựa chọn nào tối ưu cho doanh nghiệp của bạn?

Chiến lược SEO

Chiến lược SEO hoàn chỉnh: giúp doanh nghiệp đứng vững trên thị trường online

Tin tức
  • Top 7 công cụ AI làm video tốt nhất 2025 giúp bạn “lên đời” content

    Top 7 công cụ AI làm video tốt nhất 2025 giúp bạn “lên đời” content

    28/04/2025
  • Top 5 công cụ AI tạo hình ảnh độc đáo cho chiến dịch marketing

    Top 5 công cụ AI tạo hình ảnh độc đáo cho chiến dịch marketing

    21/03/2025
  • Tương lai của quảng cáo: AI và sự sáng tạo không giới hạn

    Tương lai của quảng cáo: AI và sự sáng tạo không giới hạn

    14/03/2025
  • Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO: Tối ưu trải nghiệm người dùng & tăng chuyển đổi

    Dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO: Tối ưu trải nghiệm người dùng & tăng chuyển đổi

    07/03/2025
  • Marketing In-house và Marketing Agency: Lựa chọn nào tối ưu cho doanh nghiệp của bạn?

    Marketing In-house và Marketing Agency: Lựa chọn nào tối ưu cho doanh nghiệp của bạn?

    10/01/2025
Danh mục
  • Booking bài PR
  • Booking banner
  • Booking báo chí
  • Booking báo in
  • Các thủ tục liên quan
  • Chưa được phân loại
  • Công nghệ thông tin
  • Dịch vụ khác
  • Dự án
  • Đội nhóm
  • Gia đình + Phụ nữ
  • Giới trẻ – Giải trí
  • Kho mẫu Video
  • Kinh tế – Tài chính – Bất động sản
  • Ô tô – Xe máy
  • Thể thao
  • Thông tin cần biết
  • Tin công nghệ
  • Tin công ty
  • Tin tham khảo
  • Tin tức
  • Tin tức tổng hợp
  • Tin tức tổng hợp
  • Tuyển dụng

ECPMEDIA

  • Địa chỉ trụ sở: 83 Nguyễn Khang, cầu giấy, Hà Nội
  • GPDK KD số: 0101795793, cấp bổ sung lần 3 ngày 19/11/2010
  • Nơi cấp: Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Hà Nội.
  • Điện thoại: 098 203 62 96
  • tiktok

Thông tin cần biết

Thoả thuận sử dụng
Thoả thuận bảo mật thông tin
Tư vấn chọn tên miền
Tư vấn chọn hosting
Hướng dẫn thanh toán
Giải quyết khiếu nại
Văn bản pháp lý
Chính sách bảo hành

Câu hỏi thường gặp

Hỏi đáp về tên miền
Khoá tên miền là gì
Các quy định về tên miền
Các tin tức về tên miền
Tên miền quốc gia cao cấp nhất
Bảo mật thông tin tên miền là gì?

Tin tức

Tin công nghệ
Tin công ty
Tuyển dụng
Copyright 2025 © Flatsome Theme
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
    • Phòng Marketing đồng hành
    • Phòng Marketing thuê ngoài
    • Tên miền
    • Hosting & Server
    • Thiết kế website
    • Booking báo chí
    • Chứng chỉ bảo mật SSL
    • Thông báo website với Bộ Công thương
  • Dự án
  • Tin tức
    • Tin tức tổng hợp
    • Tin công ty
    • Các thủ tục liên quan
  • Kho mẫu
    • Kho mẫu website
    • Kho mẫu Video
  • Liên hệ
Viber
Zalo
Phone