Trong Marketing Online, tiếp thị bằng biểu tượng cảm xúc song song với hình ảnh, câu chữ sẽ giúp việc truyền tải thông điệp tới khách hàng đạt hiệu quả cao hơn rất nhiều. Vậy làm thế nào để sử dụng Emoji một cách đúng và trúng? Hãy cùng ECP Media tìm hiểu trong bài viết này nhé!

>> Quảng cáo trên Facebook Messenger từ A-Z cho Marketer

Không chỉ với giới trẻ – những người luôn bắt kịp những trào lưu mới mà ngay cả với người tiếp cận truyền thống, Emoji – biểu tượng cảm xúc vẫn luôn có vị trí quan trọng trong đời sống online, nhất là khi nhắn tin, bình luận. Theo ước tính, có khoảng hơn 6 tỷ biểu tượng cảm xúc được sử dụng mỗi ngày trên các ứng dụng tin nhắn di động. Đây chính là cơ hội tuyệt vời cho các Marketer trong việc tạo ra nội dung sáng tạo, hấp dẫn người dùng khi mà họ luôn sẵn sàng nhìn thấy Emoji trong các thông điệp Marketing.  

Thu hút khách hàng tương tác bằng cách sử dụng Emoji như thế nào hiệu quả nhất?

Emoji giúp nâng cao chất lượng content marketing như thế nào?

Nghiên cứu của WordStream chỉ ra rằng dùng Emoji trong bài đăng Facebook giúp tỷ lệ chia sẻ tăng 33%, tương tác tăng 57%. Với bài viết trên Twitter, Emoji giúp thu hút tương tác cao hơn 25% so với thông thường. Đồng thời, các số liệu thống kê cũng cho thấy thông báo chứa Emojis sẽ có tỷ lệ mở xem tăng 85%, tỷ lệ chuyển đổi tăng 9%.

Ngoài tăng tương tương tác, dùng Emoji trong các content marketing còn giúp thương hiệu bổ sung thêm ngữ cảnh cho thông điệp, chuyển hóa những điều khó diễn đạt bằng lời thành hình ảnh dễ hiểu và sinh động. Chẳng hạn, thay vì viết “Mua  ngay để không bỏ lỡ cơ hội đặc biệt này nhé!” thì viết “???????????? Mua  ngay để không bỏ lỡ cơ hội đặc biệt này nhé!” chắc chắn sẽ kích thích hành vi của khách hàng hơn rất nhiều phải không?

Bên cạnh đó, biểu tượng cảm xúc còn là cách đơn giản để nhân cách hóa cho thương hiệu, giúp hình ảnh thương hiệu trở nên gần gũi hơn, sâu sắc và có cảm xúc, nổi bật trước đối thủ. Ngay cả khi cảm xúc ấy là hài hước, vui tươi hay trẻ trung, tinh nghịch, chúng đều giúp người xem ấn tượng với cá tính và  tới thương hiệu nhiều hơn.

Thu hút khách hàng tương tác bằng cách sử dụng Emoji như thế nào hiệu quả nhất?

Cách sử dụng Emoji đúng và trúng tới khách hàng

Điều đầu tiên và quan trọng mà bạn cần nhớ khi sử dụng Emoji là phải hiểu đúng về ý nghĩa đằng sau các biểu tượng. Từ đó, lựa chọn biểu tượng phù hợp, tần suất hợp lý, có thể kết nối cảm xúc với khách hàng mục tiêu. Để làm được điều này, việc nghiên cứu kỹ khách hàng, những thói quen, sở thích, tính cách của họ đóng vai trò quyết định. 

Ngoài ra, trước khi chính thức đăng tải nội dung có Emoji, bạn cũng cần thử nghiệm và xem trước để đảm bảo thông điệp không bị sai lệch khi được phát trên các nền tảng, thiết bị khác nhau. Bởi cùng một biểu tượng cảm xúc, cùng một cách thể hiện nhưng xem trên điện thoại có thể khác trên trên laptop. 

Emoji trên mạng xã hội

Khi sử dụng Emoji trong bài đăng trên mạng xã hội, hãy cố gắng dùng Emoji một cách có chủ đích, có thể kích thích sự tương tác. Đơn giản nhất là khuyến khích họ sử dụng Emoji. Chẳng hạn như việc thể hiện ý kiến đồng ý hoặc không đồng ý, mô tả cảm xúc biểu tượng này hay biểu tượng kia…

Emoji trong Email Marketing

Mặc dù Emoji phổ biến hơn trên các kênh mạng xã hội nhưng  bạn cũng có thể dùng nó trong chiến dịch email marketing để làm nổi bật một điểm cụ thể, tăng sự tương tác và tỷ lệ mở email. Theo nghiên cứu, biểu tượng cảm xúc xuất hiện ở tiêu đề của email sẽ tăng tỷ lệ mở khoảng 25%. Tuy nhiên, trong trường hợp sử dụng sai cách,  tỷ lệ mở  sẽ giảm 60%. 

Do đó, bạn cần cân nhắc việc này một cách kỹ lưỡng. Với khách hàng mới mà bạn chưa hiểu rõ về họ, khách hàng bạn chỉ gửi email một lần, nên tránh gửi email có kèm emojis.

Với người có quen biết, bạn có thể kèm emojis để tăng tương tác cá nhân nếu đã từng gặp họ trực tiếp bên ngoài. Nếu không, bạn cũng không nên dùng Emoji để thay thế các thông điệp vì họ có thể nghĩ bạn kém chuyên nghiệp. 

Thu hút khách hàng tương tác bằng cách sử dụng Emoji như thế nào hiệu quả nhất?

Ngoài môi trường trên, bạn còn có thể sử dụng Emoji trong các quảng cáo trả phí trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nếu thông điệp Marketing là nơi duy nhất bạn bạn từng dùng Emoji, bạn không nên sử dụng chúng trong quảng cáo trả phí. Thay vào đó, hãy khiến khách hàng của bạn cảm thấy quen với việc thương hiệu dùng Emoji bằng cách lồng ghép chúng trong những bài đăng thông thường trước rồi mới dùng trong bài quảng cáo trả phí để tạo sự tự nhiên, phù hợp với giọng điệu thương hiệu. 

Hy vọng với những thông tin ECP Media mang đến, bạn có thể tham khảo, áp dụng thực tiễn với chiến dịch marketing của mình để tiếp cận, thu hút tương tác của nhiều khách hàng tiềm năng!

ECP Media: Giúp BẠN nổi bật trên internet

Hotline: 0982036296/0945945225
Email: tuvan@ecpvn.com
Website: https://ecpmedia.vn/