Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, marketing online là yếu tố sống còn đối với mọi doanh nghiệp. Và để thành công trong những chiến dịch của mình, bạn cần nắm rõ những yếu tố sau.

>>>> Chia sẻ bí quyết quảng cáo online Facebook hiệu quả

>>>> Sự khác nhau giữa hai khái niệm remarketing và retargeting?

Cần phải nắm rõ các kênh trong chiến lược marketing online

Muốn marketing online có hiệu quả thì bạn cần phải nắm rõ và làm chủ được tất cả các kênh quảng bá như CPC/CPA/CPM những hệ thống quảng cáo, baner quảng cáo trên các trang website trực tuyến, quảng cáo trên các trang công cụ tìm kiếm như Google, sử dụng mạng xã hội nhất là Facebook, viết bài PR, share bài viết, đăng trên các diễn đàn, mạng rao vặt…Đây là những kênh cơ bản nhất trong marketing online mà bạn cần phải nắm rõ. Hiện nay có rất nhiều gói dịch vụ marketing rất có hiệu quả, nhưng cho dù là bạn đang sử dụng bất cứ gói dịch vụ marketing online nào thì cũng phải nắm rõ những kênh này.

marketing-online
Muốn làm marketing online giỏi cần phải nắm vững các kênh triển khai nội dung

Phải kiểm soát được hiệu quả của mỗi kênh

Để làm được điều này bạn cần phải thống kê hàng ngày xem khách hàng đến với bạn thông qua kênh nào nhiều nhất. Và luôn luôn đặt câu hỏi vì sao khách hàng lại đến từ kênh đó…Thông qua số liệu thống kê hàng ngày đó bạn chắc chắn có thể kiểm soát được hiệu quả của các kênh. Từ đó bạn sẽ biết được kênh marketing online nào mang lại hiệu quả nhất cho bạn.

Nhưng bạn cũng nên lưu ý một điều rằng đừng quá cả tin vào những số liệu thống kê từ hệ thống của kênh đó mà đôi lúc bạn cũng cần phải thống kê lại hàng ngày bằng tay. Để đơn giản hóa vấn đề này bạn có thể sử dụng dịch vụ marketing, gói dịch vụ này sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả internet marketing cao và thống kê số liệu một cách chính xác nhất.

Vấn đề chi phí phải luôn được kiểm soát

Chi phí luôn là vấn đề nhạy cảm, nhưng để marketing online có kết quả tốt nhất và thành công thì bạn cần kiểm soát tốt được chi phí đầu tư vào. Và để tránh lãng phí thì bạn cần phải kiểm soát được hiệu quả của mỗi kênh mang lại. Nếu như có thể làm tốt được những điều này thì việc kiểm soát chi phí đối với bạn là điều rất dễ dàng.
chiến lược Marketing Online.

marketing-online
Chi phí dành cho marketing online phải luôn được kiểm soát

Nêu ra những thông điệp rõ ràng

Thông điệp của bạn là yếu tố cực kì quan trọng để có thể thu hút khách hàng. Bạn muốn khách hàng biết những gì và muốn họ phải lưu ý cũng như ghi nhớ những gì?. Thì thông điệp của bạn phải hay, độc đáo, lạ và tạo được sức hút chỉ có như vậy mới tạo được hiệu ứng cao mang đến cho khách hàng. Dịch vụ marketing là tất cả những gì bạn cần để có thể biến những thông điệp truyền tải thành những thông điệp hay và độc đáo nhất đến với khách hàng.

Có thể kiểm soát được rủi ro

Tất nhiên trong bất cứ công việc nào cũng vậy có hiệu quả, thành công thì cũng có rủi ro. Đa phần việc kiểm soát hiệu quả thì lúc nào cũng dễ hơn việc kiểm soát rủi ro. Nhưng bạn cũng cần phải hết sức lưu ý và quan tâm đến những vấn đề rủi ro. Vì chỉ có khi kiểm soát được chúng bạn mới có thể xây dựng các phương án khắc phục và làm hạn chế rủi ro tốt hơn.

Chiến dịch nối tiếp những chiến dịch

Khi bạn đang thực hiện một chiến dịch nào đó khi kết thúc thì hiệu quả của nó mang lại cũng rất tốt. Tuy nhiên nếu như bạn ngưng hẳn lại thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ quên ngay bạn và có rất ít người nhớ đến bạn. Nhưng nếu như bạn kết thúc chiến dịch này và nối tiếp bằng những chiến dịch sau phù hợp hơn thì vấn đề mang lại hiệu quả trong marketing online sẽ tốt hơn.

marketing-online
Chiến dịch nối tiếp chiến dịch là yếu tố sống còn trong marketing online

Nguồn: Sưu tầm