Do sự khác biệt trong tâm lý mua sắm của nam giới, các chủ cửa hàng thời trang nam cần lựa những chiến lược marketing phù hợp và đảm bảo hợp xu hướng. Dưới đây là 4 chiến lược marketing cho cửa hàng thời trang nam vừa đơn giản, vừa hiệu quả, bắt kịp xu hướng hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

Doanh số bùng nổ với 4 chiến lược marketing cho cửa hàng thời trang nam đơn giản và hiệu quả

Hợp tác với các Influencers, KOLs về thời trang nam

Hợp tác với các Influencers (những người có ảnh hưởng) và KOLs (Key Opinion Leaders – những người có quyền lực trong lĩnh vực) trong ngành thời trang nam là một chiến lược marketing hiệu quả để xây dựng thương hiệu, tăng độ nhận diện và thu hút khách hàng mục tiêu. 

Hợp tác với Influencers và KOLs, cửa hàng thời trang nam của bạn có thể nhận được những lợi ích như:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Khi một Influencers hoặc KOL giới thiệu sản phẩm của bạn cho cộng đồng của họ, nó có thể đẩy mạnh việc nhận diện thương hiệu của bạn và thu hút sự quan tâm từ khách hàng tiềm năng mới.
  • Tạo lòng tin và tín nhiệm: Nhờ vào sự ảnh hưởng, sự tín nhiệm của Influencers, KOLs, khách hàng có thể tin tưởng và thấy rằng sản phẩm của bạn đáng để mua và sử dụng.
  • Tạo nội dung sáng tạo: Các Influencers và KOLs thường có khả năng tạo ra những nội dung sáng tạo, độc đáo, thu hút. Việc hợp tác với họ sẽ tạo ra những nội dung mới mẻ, hấp dẫn cho cửa hàng của bạn, từ đó tiếp cận được khách hàng hơn nữa.

Để đảm bảo hiệu quả của chiến lược hợp tác với Influencers, KOLs, bạn cần xác định rõ:

  • Tệp khách hàng mục tiêu mà chiến dịch hướng đến để lựa chọn được Influencer, KOL phù hợp. Ví dụ: Influencer A có tệp người ủng hộ ở độ tuổi trẻ từ 20 – 30 tuổi, sẽ phù hợp với chiến dịch quảng cáo sản phẩm thời trang nam trẻ trung, năng động cho độ tuổi tương tự.
  • Mục tiêu và thông điệp của chiến dịch quảng bá sản phẩm khi hợp tác cùng Influencers, KOLs. Căn cứ vào mục tiêu, thông điệp muốn truyền tải, bạn cần cung cấp những thông tin và hướng dẫn cụ thể cho Influencers, KOLs để hai bên có thể tạo ra những nội dung giá trị nhất.

Doanh số bùng nổ với 4 chiến lược marketing cho cửa hàng thời trang nam đơn giản và hiệu quả

Tạo chiến dịch quảng cáo sáng tạo trên các nền tảng mạng xã hội

Một trong những chiến lược marketing cho cửa hàng thời trang nam được sử dụng phổ biến là tạo các chiến dịch quảng cáo sáng tạo trên các nền tảng mạng xã hội.

Các chiến dịch quảng bá trên nền tảng mạng xã hội sẽ đem lại những lợi ích nổi bật như:

  • Các nền tảng mạng xã hội, như Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn, thu hút hàng triệu người dùng nam giới hàng ngày. Việc tạo quảng cáo sáng tạo, phù hợp với đối tượng khách hàng nam giới sẽ giúp tiếp cận và tạo sự tương tác với đúng đối tượng mục tiêu cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới.
  • Mạng xã hội là nơi mà các xu hướng thời trang được phổ biến rộng rãi. Tạo chiến dịch quảng cáo sáng tạo tại đây sẽ giúp cửa hàng thời trang nam nổi bật, thu hút sự chú ý và khơi nguồn cảm hứng mua sắm cho khách hàng.
  • Mạng xã hội cho phép cửa hàng thời trang nam tạo mối quan hệ và tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua bình luận, tin nhắn cùng các tính năng khác. Điều này giúp xây dựng lòng tin, độ thân thiện của khách hàng đối với thương hiệu.

Doanh số bùng nổ với 4 chiến lược marketing cho cửa hàng thời trang nam đơn giản và hiệu quả

Với chiến lược này, cửa hàng cần lựa chọn những nền tảng phù hợp với thị trường thời trang như Facebook, Instagram, Tiktok… Kết hợp giữa những nội dung thú vị cùng các hình ảnh, video chân thực, hấp dẫn để giới thiệu về sản phẩm của mình.

>> Xem thêm: 7 ý tưởng làm video quảng cáo doanh nghiệp hiệu quả và trending nhất 2023

Tối ưu Google Maps cho cửa hàng

Tối ưu Google Maps là một chiến lược marketing cho cửa hàng quần áo nam một cách hiệu quả. Điều này mang lại cho cửa hàng của bạn những lợi ích nổi bật như:

  • Tăng lượng khách hàng tiềm năng: Với việc hiển thị địa chỉ cửa hàng, số điện thoại và thông tin liên hệ, khách hàng có thể dễ dàng liên hệ và đến cửa hàng của bạn. Điều này tạo ra cơ hội thu hút lượng khách hàng tiềm năng đáng kể, đặc biệt là những người đang tìm kiếm cửa hàng quần áo nam gần khu vực của họ.
  • Tăng khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm: Khi tối ưu hóa địa chỉ cửa hàng trên Google Maps, cửa hàng quần áo nam của bạn có cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm địa phương. Điều này giúp khách hàng tìm thấy cửa hàng của bạn một cách dễ dàng khi họ tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến quần áo nam.
  • Xây dựng lòng tin và uy tín: Google Maps cung cấp một phần đánh giá và nhận xét từ khách hàng trước đó. Nếu cửa hàng của bạn nhận được đánh giá tích cực và nhận xét tốt, điều này giúp xây dựng lòng tin và uy tín cho cửa hàng, thu hút thêm khách hàng mới.
  • Tiếp cận đối tượng mục tiêu địa phương: Việc tối ưu hóa Google Maps giúp cửa hàng tiếp cận đối tượng mục tiêu địa phương một cách hiệu quả hơn. Vì vậy, người dùng trong khu vực cửa hàng của bạn sẽ dễ dàng tìm thấy và quan tâm hơn đến cửa hàng của bạn.

Xây dựng riêng chiến lược marketing cho cửa hàng thời trang nam đối với khách hàng cũ

Khách hàng cũ là tệp khách hàng vô cùng quan trọng đối với các cửa hàng thời trang. Họ là tệp khách hàng vô cùng tiềm năng cho những đợt mua hàng tiếp theo. Vì vậy, cửa hàng thời trang cần có những chiến lược marketing riêng để duy trì và tăng cường mối quan hệ với khách hàng đã từng mua sắm tại cửa hàng của bạn. 

Bạn có thể tham khảo một số gợi ý như:

  • Chương trình khách hàng thân thiết: Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết với các ưu đãi, giảm giá, điểm thưởng hoặc quà tặng dành riêng cho khách hàng cũ. Khách hàng sẽ cảm thấy đặc biệt và được trân trọng, dẫn đến việc họ tiếp tục mua sắm tại cửa hàng của bạn.
  • Email marketing giới thiệu sản phẩm mới: Sử dụng email để gửi thông tin về các sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, hoặc các sự kiện sắp tới. Hãy đảm bảo rằng nội dung email hấp dẫn, hữu ích và phù hợp với sở thích của từng khách hàng.
  • Gửi thư cảm ơn: Sau mỗi lần mua sắm, hãy gửi thư cảm ơn chân thành tới khách hàng cùng với lời mời quay lại mua sắm tiếp. Điều này giúp khách hàng cảm thấy được đánh giá cao và có khích lệ quay lại cửa hàng.
  • Gửi phiếu giảm giá: Cung cấp phiếu giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt cho khách hàng cũ khi họ mua sản phẩm mới. Điều này không chỉ khuyến khích khách hàng quay lại mua sắm, mà còn giúp quảng bá sản phẩm mới đến họ.

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, Internet và các mạng xã hội tại Việt Nam, 4 chiến lược marketing cho cửa hàng thời trang nam trên đang được đánh giá cao, tạo nên doanh số vô cùng hấp dẫn.

Để tối ưu thời gian và chi phí cho các chiến lược marketing, cửa hàng thời trang nam có thể lựa chọn sử dụng phòng marketing thuê ngoài có nhiều kinh nghiệm và thường xuyên cập nhập xu thế như ECP Media chúng tôi. Với đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao, ECP Media sẽ cung cấp các phương án truyền thông online tổng thể, giúp cửa hàng thời trang nam mở rộng thị trường, doanh số tăng cao.

Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

ECP Media – Giúp BẠN nổi bật trên Internet

Hotline: 0982036296 – 0945945225

Email: ecp@ecpvn.com

Fanpage: ECP Media