Vị tỷ phú đại tài Bill Gates đã từng nói: “Content is King” – Nội dung là Vua, đủ để thấy tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của content trong lĩnh vực marketing online.
Tại ECP Media, đội Nội dung cũng là đội mũi nhọn của Công ty, đảm trách vai trò quan trọng từ việc lên chiến lược nội dung đến việc lên kế hoạch thực thi chi tiết xuyên suốt toàn bộ dự án, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm, cảm xúc tốt khi đọc thông tin về sản phẩm/ dịch vụ.
Với mỗi chiến dịch marketing, ECP Media luôn áp dụng quy trình, nguyên tắc làm việc chuyên nghiệp:
Bước 1: Khi tiếp nhận dự án: đội Nội dung sẽ tiến hành tìm hiểu sản phẩm/ dịch vụ, thị trường, thị hiếu người dùng trong lĩnh vực đó/ cho sản phẩm đó.
Bước 2: Lên danh sách câu hỏi cần trao đổi khách hàng để tìm hiểu sâu hơn về: USP của sản phẩm, đối tượng cụ thể của sản phẩm/ dịch vụ, khó khăn của khách hàng trong lĩnh vực đó.
Bước 3: Đội Nội dung sẽ tham gia buổi đào tạo chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ do khách hàng trực tiếp đào tạo .
Bước 4: ECP Media lên định hướng chiến lược content (content strategy): đưa ra định hướng, nguyên tắc, khuôn mẫu, cách thức, chiến thuật để phát triển nội dung, đảm bảo phù hợp với nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu trong từng giai đoạn phát triển của sản phẩm/ dịch vụ.
Bước 5: Lên kế hoạch thực thi chi tiết (content marketing): lập kế hoạch chi tiết về những chuyên mục, chủ đề sẽ bao quát; kế hoạch viết bài, đăng bài với nội dung, văn phong đã được đưa ra trong chiến lược; kế hoạch đi bài trên website cũng như trên những kênh truyền thông phù hợp để tạo ra phản ứng và thảo luận (tích cực) về nội dung truyền tải, theo đó thay đổi suy nghĩ, thái độ, hành động của khách hàng mục tiêu.
Bước 6: Tiến hành công việc theo kế hoạch chi tiết, có báo cáo hàng tuần, hàng tháng kết quả đạt được.
Đặc biệt ngoài quy trình thực hiện công việc chuẩn chỉ như trên, đội nội dung của ECP Media còn phải tuân thủ một số nguyên tắc sau:
Mỗi sản phẩm được tạo ra từ đội nội dung tại ECP Media đều tuân thủ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng nghiêm ngặt, từ đó nâng cao hiệu quả công việc, tăng độ phủ của thương hiệu.
Cần phối hợp nhịp nhàng với các đội nhóm khác như: Design, Video, Kỹ thuật để không ngừng sáng tạo những sản phẩm với cách thể hiện khác nhau như: infographic, video… truyền tải thông điệp tốt hơn đến khách hàng thay vì chỉ text thông thường.
Nhân sự của team được đào tạo bài bản, chính quy, có kinh nghiệm thực chiến qua hàng trăm dự án với các lĩnh vực khác nhau. Mỗi nhân sự đều có kinh nghiệm từ 2-7 năm thực hiện công việc content chuyên sâu tại ECP Media.
Với quy trình chuẩn, nhân sự chất lượng chúng tôi tự tin có thể giúp Quý khách hàng nổi bật trên internet.