Hiện cả nước có khoảng 4.000 công ty hoạt động trong lĩnh vực logistics. Để có thể cạnh tranh, các công ty cần có các giải pháp Marketing Online cho ngành logistics hiệu quả.
Ưu điểm vượt trội của Marketing Online cho ngành logistics
Digital marketing luôn đóng một vai trò quan trọng trong ngành logistics. Vì chiến lược này có nhiều ưu điểm và lợi ích vượt trội.
Có tính tương tác cao
Digital marketing có thể thiết lập phản ứng hai chiều giữa tiếp thị và người dùng. Giúp các nhà tiếp thị nhanh chóng hiểu và xử lý các hành vi và phản ứng của khách hàng.
Hiệu quả cao
Digital marketing trong ngành Logistics luôn rất hiệu quả. Khi thực hiện Marketing Online, các sản phẩm và dịch vụ trong ngành vận tải có thể được bán 24/7. Digital marketing có hiệu ứng lan tỏa rất nhanh chóng nên có thể giúp các công ty tiết kiệm chi phí trong quá trình xây dựng chiến lược quảng bá.
Xác định phân khúc khách hàng
Mỗi công cụ Marketing online cho ngành logistics thường phù hợp với các nhóm khách hàng khác nhau, được thiết kế riêng theo đặc điểm của từng khách hàng. Do đó, giúp các công ty xác định phân khúc khách hàng. Từ đó có chiến lược kinh doanh hợp lý hơn.
Có nhiều lựa chọn hơn
Việc tích hợp công nghệ Digital Marketing trong ngành logistics rất hữu ích giúp doanh nghiệp có thêm nhiều sự lựa chọn. Đồng thời có thể tác động đến khách hàng một cách thuận tiện và nhanh chóng. Thông qua các công cụ sau: email marketing, SMS, mobile marketing,…
Chiến lược Marketing online cho ngành logistics
Marketing Online trong ngành logistics được chia thành hai chiến lược cơ bản
- Chiến lược đẩy: phát triển chiến lược thông qua tương tác. Ví dụ, quảng cáo biểu ngữ trên các trang web. Hoặc gửi một loạt tin nhắn văn bản và email cho khách hàng. Mục đích là để giới thiệu sản phẩm, để tìm được khách hàng phù hợp để bán hàng.
- Chiến lược kéo: Sử dụng các chiến lược lập kế hoạch cơ bản và dài hạn. Thu hút khách hàng bằng cách cho phép họ tìm thấy bạn một cách chủ động và thông qua các hoạt động tìm kiếm trên các trang web và blog,…
Hai chiến lược này được tạo ra để bổ sung cho nhau. Ví dụ: khi bạn gửi email cho khách hàng, bạn có thể gửi cho họ các quảng cáo biểu ngữ. Hoặc gửi một liên kết đến nội dung có thể tải xuống.
Các giải pháp Marketing hiệu quả cho hoạt động Logistics
Đầu tư vào các công cụ kinh doanh trực tuyến hiệu quả
Các công ty nên coi chi phí tiếp thị và truyền thông là một khoản đầu tư quan trọng và cần thiết trong quá trình phát triển. Một số hình thức marketing online cho ngành logistics khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến là:
- Website của công ty: Đối mặt với sự thúc đẩy của thị trường toàn cầu, thông tin trên trang web luôn sẵn có và để khách hàng dễ dàng tìm kiếm.
- Trang Fanpage mạng xã hội: có thể dễ dàng cung cấp thông điệp sản phẩm, thông tin sản phẩm đến khách hàng.
- Tài liệu bán hàng: hồ sơ công ty, brochure, tờ rơi cho các tuyến hàng được đẩy mạnh quảng bá trong khu vực.
- Hồ sơ trực tuyến: hồ sơ công ty có thể nhanh chóng được gửi đến những khách hàng muốn biết về công ty.
Đầu tư các chiến dịch Marketing Online
Nhằm mục đích tăng nhận thức về thương hiệu trên các nền tảng kỹ thuật số
Đối với dịch vụ, khách hàng mục tiêu là người chủ động, và các công ty nên sử dụng từ khóa để phù hợp với thói quen tìm kiếm của khách hàng trong các hoạt động tiếp thị tìm kiếm. Các chiến dịch phổ biến để giải quyết vấn đề này là:
- Google Adwords: xây dựng bộ từ khóa hiệu quả trên công cụ tìm kiếm Google. Giúp công ty tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Tính phí theo CPC (Cost Per Click).
- SEO: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là quá trình thay đổi thiết kế và nội dung trang web của bạn để làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn đối với các công cụ tìm kiếm.
- Facebook: Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhanh chóng thu hút khách hàng thông qua quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo bài viết.
Để thương hiệu luôn xuất hiện trước khách hàng mục tiêu khi họ cần
Người Việt Nam thường bị động trong các quyết định mua hàng và sử dụng dịch vụ, vì vậy cần sử dụng các chiến lược quảng cáo, khuyến mại trực tuyến để giúp hình ảnh doanh nghiệp luôn hiện hữu trong mắt khách hàng.
Các hoạt động quảng bá trực tuyến thường xuyên được các công ty sử dụng như: tiếp thị lại, quảng cáo Facebook, đặt banner trên các trang tin điện tử, email marketing, SMS marketing,…
>>> Xem thêm: Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài ECP Media
Điều kiện để doanh nghiệp logistics có thể triển khai marketing online
+ Đội ngũ của công ty phải mạnh, với những nhân viên quen thuộc với marketing online và công nghệ.
+ Cơ sở hạ tầng kỹ thuật tốt.
+ Xem danh sách các đối tác tiềm năng.
+ Nghiên cứu danh sách khách hàng để tìm ra những sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng sử dụng để xác định điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp.
+ Lấy cơ sở dữ liệu khách hàng.
+ Tạo sự tương tác.
+ Các công cụ Digital Marketing và công cụ truyền thống được tích hợp.
+ Chương trình phải có khả năng đo lường hiệu quả của nó.
Lý do doanh nghiệp logistics nên lựa chọn dịch vụ marketing online của ECP Media
Trong nhiều năm qua, ECP Media là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Marketing Online, cung cấp các giải pháp marketing online tổng thể cho các doanh nghiệp. ECP Media đã giúp nhiều công ty xây dựng nền tảng thương hiệu vững chắc và làm nổi bật thương hiệu của họ trên Internet.
ECP Media có đội ngũ có kiến thức chuyên môn vững vàng và kinh nghiệm thực tế. Trước khi xây dựng chiến lược marketing, đội ngũ của ECP Media luôn nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng các yếu tố như thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh, đặc tính của sản phẩm để đưa ra định hướng phù hợp nhất cho doanh nghiệp.
Với dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài, ECP Media cung cấp giải pháp marketing online cho ngành logistics chuyên nghiệp, chất lượng. ECP Media cam kết cung cấp cho quý khách hàng bảng giá dịch vụ marketing online cạnh tranh trên thị trường.
Để nhận tư vấn và báo giá dịch vụ marketing online cho ngành logistics, quý khách hàng có thể liên hệ:
ECP Media – Giúp BẠN nổi bật trên Internet
Hotline: 0982036296 – 0945945225
Email: tuvan@ecpvn.com
Fanpage: ECP Media