Covid-19 khiến không ít doanh nghiệp tồn đọng hàng hóa và sụt giảm doanh thu. ECP Media cung cấp giải pháp marketing online trong mùa dịch nhằm giúp doanh nghiệp bứt phá trong hoạt động kinh doanh.

Cần chuẩn bị gì cho kế hoạch Marketing online trong mùa dịch?

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là những người quan tâm, mua sắm, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Việc nghiên cứu khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xác định được đối tượng phù hợp. Từ đó, tập trung vào các đối tượng này và giảm thiểu chi phí cho các hoạt động marketing.

Để có thể xác định được khách hàng mục tiêu, bạn cần trả lời được các câu hỏi sau:

+ Họ thường trực tuyến khi nào?

+ Các trang mạng xã hội nào họ thường xuyên truy cập?

+ Họ sẽ quan tâm đến nội dung nào trên các nền tảng này?

+ Họ có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm/ dịch vụ ở kênh nào khi có nhu cầu? Và tìm hiểu những nội dung gì?

+ Doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu trên các kênh đó không?

Marketing Online trong mùa dịch - Giải pháp giúp doanh nghiệp bứt phá

Sau khi đã xác định được mục tiêu, bạn cần bám sát những đối tượng này để rút ngắn thời gian thực hiện chiến dịch, đồng thời mang lại hiệu quả tối đa cho toàn bộ quá trình vận động.

Thiết lập và phát triển một nền tảng trực tuyến cho doanh nghiệp

Sau khi vẽ chân dung khách hàng mục tiêu, điều tiếp theo mà doanh nghiệp của bạn cần làm là thiết lập và phát triển nền tảng trực tuyến của bạn.

Một số thông tin bạn cần thiết lập trên kênh Marketing Online đó là:

+ Thông tin về doanh nghiệp.

+ Các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn kinh doanh.

+ Thể hiện danh tiếng của công ty thông qua hình ảnh thương hiệu, phản hồi của khách hàng, giải thưởng và các dự án triển khai.

+ Thể hiện rõ ràng các sản phẩm và dịch vụ của bạn một cách có hệ thống để giúp khách hàng tìm thấy chúng dễ dàng hơn.

+ Có các giải pháp tư vấn, hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả.

Chiến lược Marketing online trong mùa dịch

Tiếp cận khách hàng qua Facebook

Do có lượng người dùng lớn nên Facebook có thể gọi là mạng xã hội chính tại Việt Nam. Theo Napoleon Cat, tính đến hết tháng 7 năm 2021, Việt Nam có 77,190,000 người dùng Facebook, chiếm 77,4% dân số.

Ngoài ra, trong thời kỳ Covid bùng phát mạnh mẽ, người dùng có thời gian truy cập Facebook để cập nhật thông tin, giải trí, trò chuyện,… Điều này càng làm cho mạng xã hội này trở nên phổ biến hơn.

Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn muốn tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng thì đây là kênh marketing online không thể bỏ qua trong thời kỳ dịch bệnh.

Marketing Online trong mùa dịch - Giải pháp giúp doanh nghiệp bứt phá

Quảng cáo Facebook 

Nhiều công ty đang sử dụng quảng cáo Facebook để thu hút khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp cũng nên tận dụng các tính năng hỗ trợ quảng cáo của Facebook để tiếp cận đúng tệp khách hàng tiềm năng đã xác định trước đó. Điều này giúp mang lại hiệu quả cao và tránh lãng phí ngân sách quảng cáo.

Tạo cộng đồng và nhóm trên Facebook

Một trong những kênh hiệu quả giúp thu hút khách hàng qua các kênh marketing online trong mùa dịch là xây dựng và phát triển cộng đồng trên nền tảng Facebook. Bằng cách chia sẻ những thông tin hữu ích và thú vị, hãy khéo léo lồng ghép sản phẩm hướng đến đối tượng mục tiêu.

Seeding

Seeding là một cách tiếp cận khách hàng tuy không mới nhưng rất hiệu quả và phù hợp trong mùa Covid, vì khách hàng có nhiều thời gian để giải trí, học hỏi, giao lưu trên mạng xã hội. Vì vậy, việc tìm hiểu và xây dựng các kịch bản seeding hợp lý có thể giúp doanh nghiệp của bạn đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng.

Tiếp cận khách hàng qua Google

Theo dữ liệu từ Internetlivestats.com, Google xử lý hơn 3,5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày và 1,2 nghìn tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm. Chứng tỏ đây là một kênh rất tiềm năng để doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng.

Marketing Online trong mùa dịch - Giải pháp giúp doanh nghiệp bứt phá

Quảng cáo Google

Google Ads có thể được coi là cách nhanh nhất giúp bạn đứng đầu tìm kiếm và dễ dàng thu hút khách hàng mới. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Google Shopping và Google GDN ở giai đoạn này.

SEO

SEO cũng là một cách marketing online trong mùa dịch rất hiệu quả. Bạn có thể viết các bài viết chuẩn SEO để đăng lên website. Khi bài viết lên Top của Google, khả năng xem bài viết của khách hàng cũng cao hơn. Từ đó tăng khả năng nhận biết thương hiệu và khả năng họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Một số kênh marketing online phổ biến khác

Ngoài các kênh marketing online kể trên, bạn có thể phát triển một số nền tảng hiệu quả trong việc tiếp cận và lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp.

Các sàn thương mại điện tử

Các kênh thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki,… đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Hơn nữa, vào thời điểm dịch bệnh như hiện nay, việc mua hàng trên các trang thương mại điện tử cũng trở thành xu hướng. Do đó, doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng nền tảng tiếp thị trực tuyến này để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình tới khách hàng tiềm năng.

Youtube

Hiện tại, người tiêu dùng thường bị thu hút bởi các video hướng dẫn, đánh giá sản phẩm và so sánh sản phẩm trên nền tảng Youtube. Nó có tính trực quan, tiện lợi và đầy đủ thông tin.

Vì thế Youtube có thể xem là kênh tiếp cận khách hàng mới trên nền tảng Marketing Online mùa dịch cực kỳ tiềm năng. Doanh nghiệp có thể bắt đầu phát triển bằng những video hướng dẫn, review chi tiết về sản phẩm, dịch vụ,…

>>> Xem thêm: Dịch vụ marketing online tại ECP Media

Marketing Online trong mùa dịch - Giải pháp giúp doanh nghiệp bứt phá

Việc thực hiện Marketing Online là giải pháp giúp doanh nghiệp bứt phá trong mùa dịch. Hiện nay, ECP Media là đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing Online trong mùa dịch uy tín và hiệu quả hàng đầu. Gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Online Marketing, ECP Media tự hào mang đến giải pháp marketing tổng thể cho doanh nghiệp với mức giá cạnh tranh.

Chỉ từ 10 triệu đồng – chi phí doanh nghiệp chi trả cho 1 nhân sự, quý khách hàng đã có thể sở hữu phòng marketing thuê ngoài của ECP Media. Đội ngũ chuyên viên giỏi, có kinh nghiệm thực chiến của chúng tôi sẽ thực hiện các chiến dịch Marketing Online tổng thể, giúp quý khách hàng xuất hiện nổi bật trên Internet.

Các chiến dịch của doanh nghiệp đều được ECP Media ứng dụng các công cụ truyền thông hiện đại nhất, công nghệ mới nhất. ECP Media cam kết luôn theo sát, quản lý, báo cáo tiến trình, kết quả công việc minh bạch, rõ ràng.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ marketing online trong mùa dịch, khách hàng vui lòng liên hệ:

ECP Media – Giúp BẠN nổi bật trên Internet 

Hotline: 0982036296 – 0945945225

Email: tuvan@ecpvn.com

Fanpage: ECP Media