Tít (Title) là dòng hiển thị đầu bài viết, bài post facebook, diễn đàn và là thứ người đọc nhìn thấy đầu tiên. Nó càng hấp dẫn, giật gân, gây shock thì càng khiến người đọc tò mò click vào và ngược lại. Vậy phải giật tít như thế nào để đạt được yêu cầu trên? Hãy tham khảo bài viết sau!
>>> Storytelling – Nghệ thuật kể chuyện trong marketing online
>>> Bí quyết tổ chức minigame thu hút lượng tương tác khủng cho page
DÙNG CON SỐ ĐỂ NHẤN MẠNH
Hãy dùng các con số ở phía trước title của bạn để nhấn mạnh về nội dung bạn mang lại cho độc giả. Con số còn giúp độc giả hình dung họ đang được cầm tay chỉ việc, những hướng dẫn từ A-Z.
Tít chứa các con số nhận được sự yêu thích của người đọc
SỬ DỤNG CÂU PHỦ ĐỊNH, NGHI VẤN ĐỂ TẠO TÒ MÒ
Những câu phủ định và nghi vấn luôn khiến người đọc tò mò với nội dung mà họ quan tâm. Điều này đã được khẳng định với các chuyên gia tâm lý học.
SỬ DỤNG CÁC TỪ Ở ĐẦU CÂU TẠO SỰ TÒ MÒ
Một số từ ngữ tạo sự tò mò cho độc giả như khám phá ngay…, Sự thật trần trụi về…, những điều cần lưu ý…,Toàn bộ…, Tổng hợp…, Bí mật về…, Cách lựa chọn…
Tít chứa tên người nổi tiếng thu hút được quan tâm của độc giả
SỬ DỤNG THÀNH NGỮ, TỤC NGỮ DÂN GIAN
Thành ngữ, tục ngữ dân gian là những câu nói thường ngày mà cha ông hay sử dụng trong cuộc sống bình thường. Sử dụng từ ngữ tục ngữ tạo sự quen thuộc với người đọc.
DÙNG NHỮNG PHÁT NGÔN GÂY SHOCK
Thường thì những phát ngôn gây shock sẽ gây hiệu ứng tức tối, khó tin. Nhưng những nghiên cứu tâm lý học thì những phát ngôn như vậy lại khiến người ta tò mò, muốn xem thực hư câu chuyện nó thế nào.
Còn rất nhiều cách để đặt title cho bài viết, các bạn có thể tham khảo trên internet, tuy nhiên xu hướng gần đây thì những tiêu đề gần gũi, mộc mạc lại đang chiếm được cảm tình của bạn đọc nhiều hơn.
LƯU Ý KHI ĐẶT TIÊU ĐỀ BÀI VIẾT
Tiêu đề bài viết cần chứa từ khóa mà bạn muốn SEO, vì dù bạn có đặt tiêu đề hay đến mấy nhưng không target đúng đối tượng và câu lệnh truy vấn của khách hàng thì cũng không có tác dụng.
Tít dù hay đến đâu, vẫn cần đảm bảo liên quan đến nội dung bên trong và độ dài hợp lý
Không nên giật tít một kiểu nội dung một kiểu, những việc làm như vậy sẽ khiến uy tín website của bạn với độc giả giảm sút, và một ngày nào đó họ sẽ bỏ bạn mà đi.
Tiêu đề bài viết chỉ nên viết trong 60 ký tự – 11 từ, vì dù có viết dài thì cũng bị google lược bỏ đi phần sau. Những câu mà bị cắt gọt không có chủ đích thường không gây được ấn tượng. Hơn nữa bài viết đó cũng bị coi là không chuẩn hóa cho công cụ tìm kiếm.
Nguồn: Sưu tầm